<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดี Biden เซ็นอนุมัติกฎหมายให้ชาวสหรัฐฯ รายงานการถือ Crypto ที่มูลค่ามากกว่า $10,000 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากหลายเดือนของการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจากทั้งวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาและสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้สนับสนุนคริปโตหลายคน ได้กลายเป็นกฎหมายของแผ่นดินอย่างเป็นทางการแล้ว

ในพิธีที่หน้าทำเนียบขาวเมื่อคืนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ลงนามในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ต่อหน้านักข่าว, สมาชิกสภานิติบัญญัติ และคนงานสหภาพแรงงาน ในขณะที่กฎหมายของพรรคสองฝ่ายมีเป้าหมายเพื่อให้เงินทุนสำหรับถนน, สะพาน, การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต, แผงโซลาร์เซลล์, สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญอื่นๆ ฝ่ายนิติบัญญัติได้รวมกฎหมายด้าน cryptocurrencies เข้าไปในนั้นด้วยก่อนการผ่านรัฐสภาทั้งสองแห่ง

ร่างดังกล่าวจะมีการบังคับใช้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจที่จัดการ cryptocurrencies และขยายข้อกำหนดในการรายงานสินทรัพย์สำหรับโบรกเกอร์ ร่างกฎหมายกำหนดให้ประชาชนต้องมีการรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ต่อกรมสรรพากร เดิมทีกลุ่มสมาชิกวุฒิสภาเสนอให้มีการแก้ไขร่างกฎหมายซึ่งจะชี้แจงข้อกำหนดในการรายงานภาษี crypto แต่ข้อเสนอไม่ได้รับการอนุมัติในเดือนสิงหาคม

ในงานการเซ็นร่างกฎหมาย โฆษกได้มีการประกาศว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันทำงานร่วมกันเพื่อผ่านร่างกฎหมายดัวกล่าว ไบเดนขอบคุณวุฒิสมาชิก Kyrsten Sinema และ Rob Portman เป็นการส่วนตัวรวมถึงผู้นำชนกลุ่มน้อย Mitch McConnell สำหรับบทบาทของพวกเขาในการออกกฎหมายผ่านวุฒิสภา

“นานเกินไปแล้วที่เราพูดถึงการมีเศรษฐกิจที่ดีที่สุดในโลก [… ] วันนี้ในที่สุดเราก็ทำสิ่งนี้เสร็จแล้ว” ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าว “อเมริกากำลังเคลื่อนไหวอีกครั้ง และชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น”

วุฒิสมาชิกส่วนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังความพยายามที่จะแก้ไขร่างกฎหมาย crypto ในฉบับดังกล่าวในที่สุดก็โหวต ‘ใช่’ แต่ Pat Toomey วิพากษ์วิจารณ์กฎหมายว่า “แพงเกินไป, กว้างขวางเกินไป, ไม่มีการจ่ายค่าจ้าง, และคุกคามต่อเศรษฐกิจสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรม” มากเกินไป เมื่อร่างดังกล่าวถูกผ่านเข้าไปใน วุฒิสภา เขาเรียกข้อกำหนดในการรายงานภาษีของ crypto ว่า “ใช้การไม่ได้”

ในขณะที่ตอนนี้เป็นเรื่องยากสำหรับผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ ที่จะเปลี่ยนใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายเรื่องคริปโตที่จะมีกำหนดมีผลบังคับใช้ในปี 2567 คนอื่น ๆ ได้ใช้ข้อความของร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นการเรียกร้องให้ดำเนินการ Shannon Bray ผู้สมัครเสรีนิยมสำหรับหนึ่งในที่นั่งของ North Carolina ในวุฒิสภา สนับสนุนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง “เลือกตัวแทนที่เป็นมิตรกับคริปโต” ที่จะมาช่วยต่อสู้ในด้านกฎหมาย

Biden ลงนามในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานแม้จะมีการรายงานความพยายามครั้งสุดท้ายโดยวุฒิสมาชิก Ron Wyden และ Cynthia Lummis ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการรายงานภาษีเพื่อ “ไม่นำไปใช้กับบุคคลที่พัฒนาเทคโนโลยีบล็อคเชนและกระเป๋าเงิน” แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าร่างกฎหมายที่เสนอโดย Wyden และ Lummis จะส่งผลกระทบต่อกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานในปัจจุบันซึ่งต้องผ่านทั้งวุฒิสภาและสภาก่อนที่จะไปถึงโต๊ะของประธานาธิบดี