<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อนย้ายเหรียญ Loopring จำนวนกว่า 61.3 ล้านเหรียญ ชุมชนคริปโตคาดอาจเกี่ยวข้องกับ GameStop NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา มีเจ้ามือโอนเหรียญ Loopring (LRC) จำนวน 61.3 ล้านเหรียญไปยังเครือข่ายเลเยอร์ 2 ซึ่งการทำธุรกรรมในครั้งนี้ทำให้ชุมชน Crypto คาดการณ์ว่ามันอาจเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อสนับสนุนตลาด GameStop NFT ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

นักลงทุนและนักเก็งกำไรในตลาดตั้งข้อสังเกตว่า การทำธุรกรรมในครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับ free float ของ GME ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ย. โดยมีการโอนเหรียญ Loopring จำนวน 61.3 ล้าน LRC มูลค่ากว่า 164.8 ล้านดอลลาร์ ไปยังเครือข่ายเลเยอร์ 2  

ผู้ใช้ Reddit u/Prof_Dankmes เป็นคนแรกที่สังเกตเห็นธุรกรรมนี้และสันนิษฐานว่า Address ที่ทำธุรกรรมนี้อาจเกี่ยวข้องกับนาย Daniel Wang CEO และผู้ก่อตั้งของ Loopring 

ณ จุด ๆ นี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าหุ้น GME มี free float เพิ่มขึ้นมูลค่ากว่า 500,000 ดอลลาร์ หลังจากที่มีการทำธุรกรรมดังกล่าว สิ่งนี้ช่วยยืนยันได้ว่าตลาด NFT ที่กำลังจะเปิดตัวของ GameStop อาจได้รับการสนับสนุนจาก Loopring 

ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม GameStop ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังว่าจ้างทีมนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อสร้างแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ซึ่งข่าวดังกล่าวนั้นได้กลายเป็นที่ฮือฮาในหมู่นักลงทุนทันที  

อย่างไรก็ตามผู้โพสต์บนกระทู้ Reddit กล่าวยอมรับว่า ณ จุด ๆ นี้ เรียกได้ว่าเป็นการเก็งกำไรล้วน ๆ แต่ถือเป็นการวิเคราะห์ที่น่าสนใจ และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะมีการสรุปอย่างทางการไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง