<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า Metaverse จะเป็น ‘หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่’ สำหรับ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างพูดคุยในรายการ พอดคาสต์ Thinking Crypto ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ( ADA ) ได้แชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับเรื่อง Metaverse

Hoskinson กล่าวว่า ทุกอย่างกำลังเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ทั้ง HTC Vive และ  Apple  กำลังลงทุนอย่างหนักเพื่อสร้างโลก Metaverse ขึ้นมาใหม่  Hoskinson เชื่อว่าแนวโน้มที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับตอนนี้ก็คือแว่นตา Apple glasses ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2025 และเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น Samsung จะพัฒนามีการระบบ Metaverse ในเวอร์ชันของตัวเอง และการปฏิวัติเทคโนโลยี VR ที่ผสมผสานกับ AR ก็จะอุบัติขึ้น

Metaverse จะซ้อนทับกับโลกแห่งความเป็นจริง

“คุณสามารถซ้อนทับบนฟีเจอร์ดิจิทัลในโลกทางกายภาพได้ เช่น เมื่อคุณมองดูที่อาคารต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร มันก็จะแสดงภาพให้คุณเห็นบนแว่นตา AR ของคุณว่าเปิดหรือปิดกี่โมง และนั่นก็การก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างสมบูรณ์” Hoskinson กล่าว “เมื่อพื้นที่คริปโตเคอเรนซีมาถึง คุณจะต้องมีการแบ่งชั้น Layer ควบคุม Logic ของสิ่งเหล่านี้และฐานข้อมูลสำหรับสิ่งต่าง ๆ เพื่อบังคับใช้ความเป็นเอกลักษณ์  นั้นความหมายว่า NFT จะเริ่มเข้ามามีบทบาทที่สำคัญ”

Facebook และ Metaverse

หนึ่งสัปดาห์หลังจาก Facebook  ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น Meta เหรียญคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ ‘Metaverse’ ส่วนใหญ่ล้วนมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้น แม้ว่าดูเหมือนว่า crypto และ  non-fungible token  (NFTs) จะมีบทบาทในการสร้าง Metaverse ของ Meta แต่ชุมชน crypto ยังคงไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

 Metaverses นั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ มันเป็นของจริง มันไม่ใช่เพียงแค่ทฤษฏีอีกต่อไป คุณต้องใช้คริปโตเพื่อใส่ ‘โมเดลความไว้วางใจ’ และ ‘โมเดลความหายาก’ เข้าไปและมันจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างกลายเป็นดิจิทัลในอีก 50 ปีข้างหน้า ผมคิดว่านี่คือหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่สำหรับสกุลเงินดิจิทัล” Hoskinson กล่าว

ด้วย NFTs ที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของทรัพย์สินในโลก metaverse ที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้ นักพัฒนาตั้งใจที่จะก้าวไปไกลกว่าการเล่นเกม เช่น แฟชั่น สถาปัตยกรรม คอนเสิร์ตเสมือนจริง และการแสดงเพื่อสร้างโลก metaverse บนบล็อคเชนซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตลาดที่ถูกขับเคลื่อนโดยชุมชนสำหรับนักพัฒนาในการขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัล