<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fidelity ได้รับไฟเขียวให้เปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายและดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลในแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

‘Fidelity Clearing Canada’ บริษัทในเครือของ Fidelity Investments ซึ่งเป็นกองทุนรวมยักษ์ใหญ่ในบอสตันเพิ่งได้รับการอนุมัติจาก Investment Industry Regulatory Organisation of Canada ในวันพุธเพื่อเปิดตัวโซลูชันการซื้อขายและการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกสำหรับนักลงทุนสถาบัน อ้างอิงตามรายงานจากสื่อ The Globe and Mail

นับจากนี้ไป สถาบันต่าง ๆ เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญ , ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอ , และกองทุนรวมจะสามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายมากขึ้น

บริษัทยังยื่นเอกสารขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin เพิ่มอีกสองกองทุนในแคนาดา ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin แห่งแรกของโลกได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทรีโอ (OSC) ในเดือนกุมภาพันธ์

Fidelity เป็นหนึ่งในบริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่รายแรก ๆ ที่ลงทุนในคริปโต และได้เปิดตัวบริษัทในเครือที่มุ่งเน้นลงทุนในคริปโตเคอเรนซีอย่างจริงจังเมื่อปี 2018 และนับจากนั้นบริษัทก็ได้เปิดตัวโซลูชันการดูแลสินทรัพย์คริปโตในปี 2019 ซึ่ง CEO Abigail Johnson กล่าวว่า “มันเป็นการประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ”

Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital มองว่า การที่ Fidelity อนุญาตให้ลูกค้ารายย่อยสามารถซื้อ Bitcoin ได้นั้น มันจะถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับ Bitcoin

ในเดือนกันยายน Fidelity มีทรัพย์สินกว่า 4.2 ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัลของบริษัทยังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีผลิตภัณฑ์การลงทุนอีกมากกว่า 40 รายการ ที่กำลังรอการอนุมัติในสหรัฐอเมริกา 

ที่มา : u.today