<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จักกับโปรโตคอล DeFi ตัวแรกบน Cardano ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) กำลังรอคอยการมาถึงของโปรโตคอล DeFi ที่มีเปิดใช้งานครั้งแรกบน Cardano และความคืบหน้าล่าสุดดูเหมือนว่า Cardano จะมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการโปรโตคอล Def แล้วผ่านโปรโตคอลที่มีชื่อว่า ADA Finance

ADA Finance คืออะไร ?

ADA Finance คือบ้านใหม่สำหรับผู้ที่หลงใหลใน DeFi และสามารถเข้ามามีส่วนร่วมใน DeFi ได้โดยไม่ต้องสลับเปลี่ยนกระเป๋าเงินของพวกเขาในหลายแพลตฟอร์ม สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ADA Finance จะเป็นผู้เปลี่ยนเกมในโลกของบริการทางการเงินแบบ peer-to-peer ที่ปลอดภัยด้วยเครือข่ายบล็อกเชนของ Cardano

โปรโตคอลจะทำงานเป็นองค์กรอิสระที่มีการกระจายอำนาจอย่างเป็นระบบ (DAO) ซึ่งนั้นหมายความว่าผู้ใช้ที่ถือเหรียญ ADAFI ของโปรโตคอลจะได้รับสิทธิ์ในการกำกับดูแลระดับต่าง ๆ ของโปรโตคอลและได้รับรางวัลตามนั้น การเป็นสมาชิก DAO ของ ADA Finance จะมีอยู่สามระดับด้วยกัน และแต่ละระดับจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับจำนวนโทเค็นที่ผู้ใช้มีการ Stake ภายใน DAO

นอกจากนี้ ADA Finance ยังเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม DeFi ตัวแรก ๆ ที่มีการออกแบบโปรแกรมการให้รางวัล Referral และ Address เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ใช้ในการใช้ประโยชน์จากบริการทั้งหมดที่โปรโตคอลมอบให้ ตลอดจนถึงการแนะนำผู้ใช้หน้าใหม่ให้รู้จักกับโซลูชัน DeFi ที่ ADA Finance นำเสนอ

การกู้ยืมและให้กู้ยืม

ADA Finance จะเปิดให้บริการสินเชื่อแบบ peer-to-peer ผ่านสัญญา Smart contract ที่เป็นกรรมสิทธิ์และนวัตกรรมของบริษัท โดยการส่งคำสั่งซื้อขอสินเชื่อใน ADA Finance และผู้ใช้จะสามารถปรับตั้งค่าอัตราดอกเบี้ยรายวันที่ร้องขอได้ (สูงสุด 2 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน) และสามารถกำหนดระยะเวลาสูงสุดของสัญญาเงินกู้ที่เสนอได้

สัญญาเงินกู้อัจฉริยะของ ADA Finance ช่วยให้ผู้กู้สามารถชำระคืนเงินกู้ได้ตลอดเวลา ก่อนถึงระยะเวลาที่กำหนด เพื่อคงอัตราดอกเบี้ยไว้ให้น้อยที่สุด

Yield Farming

เพื่อจูงใจให้ผู้ใช้จัดหาสภาพคล่องให้กับโทเค็น ADA Finance จะนำเสนอการทำ Yield Farming ที่มีการจับคู่โทเค็นและฝากไว้ใน ADA Finance AMM (ผู้ดูแลสภาพคล่องอัตโนมัติ) และเมื่อผู้ใช้จัดหาสภาพคล่องให้กับ AMM ของ ADA Finance พวกเขาจะได้รับโทเค็น LP ที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่ได้รับจากผู้ใช้รายอื่นที่ทำการแลกเปลี่ยนโดยใช้โทเค็นของพวกเขา

เมื่อโทเค็น LP ถูกฝากเข้าในฟาร์มของ ADA Finance ผู้ใช้จะได้รับรางวัลเป็นสัดส่วน rewards tokens อย่างยุติธรรมตามจำนวนสภาพคล่องที่ฝาก และในช่วงเวลาที่โทเค็น LP ของผู้ใช้ถูกฝากไว้ในสัญญา Smart contract ผู้ใช้ยังจะได้รับค่าธรรมเนียมจากการแลกเปลี่ยนของผู้ใช้รายอื่นไปพร้อมกันด้วย

ADA Finance ได้รับรางวัลโปรเจกต์ Defi ยอดเยี่ยมแห่งปี

ADA Finance ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ DeFi ที่ดีที่สุดในปี 2021 ที่การประชุม AIBC Summit ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน  

การประชุม AIBC Summit ถือเป็นการประชุมบล็อคเชนที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และ ADA Finance ก็ได้รับการยอมรับจากผู้คนส่วนใหญ่ในที่ประชุมในตำแหน่งโปรเจกต์ Defi ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี เช่นเดียวกับ Beeple ศิลปิน NFT ที่ได้รับการยกย่องจากการขายผลงานศิลปะ NFT หนึ่งชิ้นในราคา 69 ล้านดอลลาร์ ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลในตำแหน่งเดียวกัน