<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกรัฐมนตรีอินเดียกล่าวเตือนว่า Bitcoin อาจเป็นภัยคุกคามต่อ ‘คนรุ่นใหม่’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ้านมา นายกรัฐมนตรี Narendra Modi ของอินเดีย ได้ออกคำเตือนว่า ‘ Bitcoin นั้นอาจเป็นภัยคุกคามต่อคนรุ่นใหม่’ ในขณะที่รัฐบาลของเขากำลังเตรียมที่จะเสนอร่างกฎหมายควบคุม Cryptocurrency

ในระหว่างการประชุมสัมมนาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่จัดขึ้นโดย Australian Strategic Policy Institute นายกรัฐมนตรี  Modi ได้กล่าวถึง สกุลเงินดิจิทัลที่ดำเนินการนอกเหนือขอบเขตอำนาจของรัฐบาลและธนาคารกลางว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องได้รับการควบคุม

ในขณะเดียวกันเขาก็ได้กล่าวถึง Cryptocurrency และ Bitcoin ว่า : 

“มันเป็นสิ่งสำคัญที่ประเทศประชาธิปไตยทุกประเทศต้องร่วมมือกัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินทรัพย์เหล่านี้จะไม่ตกไปอยู่ในมือของเหล่ามิจฉาชีพ ซึ่งอาจทำลายเยาวชนของเราได้”

ในปี 2018 อินเดียได้สั่งห้ามการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องสกุลเงินดิจิทัล และศาลสูงสุดของประเทศได้ยกเลิกข้อจำกัดนี้ในอีกสองปีต่อมา เป็นผลให้อุตสาหกรรมคริปโตในอินเดียได้เห็นการฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

Cryptocurrency เริ่มกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่วัยรุ่นชาวอินเดียที่ต้องการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลแทนการลงทุนแบบดั้งเดิมเช่น การซื้อขายหุ้น และข้อมูลจากเว็บเทรดคริปโตชั้นนำของประเทศยังเผยให้เห็นด้วยว่า นักลงทุนจากเมืองเล็ก ๆ เริ่มมีการซื้อ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นแล้ว

แม้ว่านักการเมืองของประเทศจะมีการเรียกร้องให้อินเดียออกคำสั่งห้ามการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องสกุลเงินดิจิทัลอีกครั้ง แต่ถึงกระนั้นฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Narendra Modi ก็เตรียมพร้อมที่จะต่อต้านและนำเสนอกฎระเบียบในการกำกับดูแลแทนการบังคับกฎหมายที่เข้มงวด