<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรรพากรสหรัฐฯ เผยยึดสินทรัพย์คริปโตได้กว่า 1.1 แสนล้านบาทในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กรมสรรพากรสหรัฐฯ (The U.S. Internal Revenue Service) ได้เปิดเผยตัวเลขงบประมาณของปี 2021 ซึ่งพบว่าหน่วยงานได้มีการยึดสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นมูลค่ากว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้

เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า กรมสรรพากรคาดว่าจะสามารถยึด cryptocurrency มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงอยู่กับการหลบเลี่ยงภาษีและการก่ออาชญากรรมประเภทอื่น ๆ ในอนาคต เนื่องจากกฎหมายล่าสุดและที่รอดำเนินการในสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มข้อกำหนดให้ประชาชนต้องมีการรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ต่อกรมสรรพากร

“ผมคาดว่าแนวโน้มการยึดสินทรัพย์ดิจิทัล จะดำเนินต่อไปในปีงบประมาณของปี 2022” Jim Lee หัวหน้าแผนกสืบสวนคดีอาญาของ IRS กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์  

ฝ่ายนิติบัญญัติสหรัฐฯ เสนอร่างแก้ไขกฎหมายรายงานการถือครองสินทรัพย์ Crypto

ข้อเสนอร่างกฎหมายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาทั้ง 2 รายได้แก่นาย Patrick McHenry และ นาย Tim Ryan ที่ทางสยามบล็อกได้มีการรายงานไปเมื่อก่อนหน้านี้ จะเป็นการเปลี่ยนคำนิยามของโบรกเกอร์ตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติ ‘Keep Innovation in America act’ 

ข้อเสนอร่างกฎหมายที่ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในกฎหมายของประธานาธิบดีโจไบเดนเมื่อวันจันทร์ จะเสนอให้มีการยกเลิกการรายงานภาษีที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ ซึ่งรวมถึงร่างกฎหมายที่กำหนดให้ประชาชนชาวสหรัฐฯ ต้องมีการรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ต่อกรมสรรพากร

นอกจากนี้ ข้อเสนอร่างกฎหมายยังจะยกเว้นผู้เสียภาษีบางรายให้ไม่ต้องรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในกรณีที่ไม่มีเหตุผลจำเป็นในการทราบข้อมูลจากผู้ถือกระเป๋าเงิน  ตามร่างกฎหมาย “นักขุดและผู้ตรวจสอบความถูกต้อง (node) นักพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และนักพัฒนาโปรโตคอล” จะไม่ถือว่าเป็นโบรกเกอร์ตามคำนิยมที่กำหนดไว้ใน HR 3684

ที่มา : forkast.news