<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ เสนอร่าง “แก้ไข” กฎหมายรายงานการถือ Crypto ที่มูลค่ามากกว่า $10,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มผู้ร่างกฎหมายทั้งสองพรรคของสหรัฐอเมริกาได้เสนอร่างแก้ไขกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการรายงานภาษีที่กำลังจะมีผลบังคับใช้

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาทั้ง 2 รายได้แก่นาย Patrick McHenry และ นาย Tim Ryan ได้เสนอร่างแก้ไขกฎหมาย ‘Keep Innovation in America Act ‘ เพื่อเปลี่ยนนิยามของโบรกเกอร์ตามที่กำหนดไว้ใน HR 3684 

ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานที่ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในกฎหมายของประธานาธิบดีโจไบเดนเมื่อวันจันทร์จะเสนอให้ยกเลิกในการรายงานภาษีที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ ซึ่งรวมถึงร่างกฎหมายที่กำหนดให้ประชาชนต้องมีการรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ต่อกรมสรรพากร เริ่มตั้งแต่ปี  2024 จนถึงปี 2026

นอกจากนี้ ข้อเสนอร่างกฎหมายยังจะยกเว้นผู้เสียภาษีบางรายให้ไม่ต้องรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในกรณีที่ไม่มีเหตุผลจำเป็นที่ต้องการทราบข้อมูลจากผู้ถือกระเป๋าเงิน  ตามร่างกฎหมาย “นักขุดและผู้ตรวจสอบความถูกต้อง (node) นักพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และนักพัฒนาโปรโตคอล” จะไม่ถือว่าเป็นโบรกเกอร์ตามคำนิยมที่กำหนดไว้ใน HR 3684

ร่างกฎหมายที่เสนอนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้แทน Kevin Brady, Ro Khanna, Tom Emmer, Eric Swalwell, Warren Davidson, Darren Soto, Anthony Gonzalez และ Ted Budd  รวมถึงกลุ่มผู้สนับสนุน Crypto เช่น Coin Center และ Blockchain Association อย่างไรก็ตาม วุฒิสมาชิกบางคนพยายามที่จะสร้างแนวทางทางกฎหมายของตนเองในการแก้ไขภาษา crypto ในกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานด้วยข้อเสนอจาก Ron Wyden และ Cynthia Lummis รวมถึงร่างกฎหมายที่แยกต่างหากจาก Ted Cruz ที่จะเปิดตัวในสัปดาห์นี้