<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสาร TIME เตรียมถือ Ethereum ไว้ในงบดุล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

TIME Magazine เผยความตั้งใจที่จะถือ Ethereum ไว้ในงบดุลภายใต้ความร่วมมือกับ Galaxy Digital โดยข้อตกลงนี้จะมาพร้อมกับการเปิดตัวนิตยสารเวอรชั่นใหม่ที่จะนำเสนอรายชื่อบริษัท 100 อันดับแรกที่มีความเกี่ยวข้อง metaverse

ตามข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Galaxy Interactive หน่วยงานด้านความบันเทิงของ Galaxy Digital ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับทาง TIME Magazine ในการเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้ บริษัทจะเปิดตัวนิตยสารเวอร์ชันใหม่ในชื่อว่า ‘TIME100 Companies’ ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทชั้นนำระดับโลกและผู้ประกอบการในพื้นที่ metaverse

“Metaverse” นั้นเป็นคำที่ใช้เพื่อพูดถึงโลกเสมือนจริงและ Base อยู่บนบล็อคเชนสาธารณะเช่น Ethereum โดย metaverse จะเป็นโปรเจกต์ที่แตกต่างกันและรวมเอาองค์ประกอบจากการเล่นเกมบล็อคเชน เช่น โทเค็น, NFTs และสิ่งจูงใจทางการเงินอื่นๆ ที่เรียกว่า GameFi

โดยส่วนหนึ่งของข้อตกลง นิตยสาร TIME จะต้องยอมรับและถือ Ethereum ไว้ในงบดุลของบริษัท ทำให้ Time กลายเป็นองค์กรสื่อรายใหญ่รายแรกที่ทำเช่นนั้น

การเป็นพาร์ทเนอร์กับ Galaxy-TIME ยังรวมถึงจดหมายข่าว TIME รายสัปดาห์ฉบับใหม่ “Into The Metaverse” รวมถึงสื่อการศึกษาที่ออกแบบมาเพื่อให้ความรู้ผู้อ่านในหัวข้อ metaverse ซึ่ง Galaxy Digital กล่าวว่าจะใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญของบริษัทเพื่อช่วยให้นิตยสาร TIME ครอบคลุมพื้นที่ Metaverse อย่างรวดเร็ว

แนวคิด Metaverse ได้รับการนำเสนอครั้งแรกโดยโปรเจกต์ Crypto เช่น Decentraland ในช่วงต้นปี 2020 จนทั่งล่าสุด Facebook ทำให้ประเด็นนี้ลุกโชนขึ้นร้อนแรงขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น Meta เมื่อเดือนที่แล้ว

ในเดือนเมษายนปี 2021 TIME ได้ร่วมมือกับเว็บเทรด Crypto.com เพื่อเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลเป็นช่องทางการชำระเงินสำหรับการสมัครสมาชิกออนไลน์ อย่างไรก็ตามในขณะนั้น TIME ยังไม่ได้ถือ ETH แต่ใช้เป็นวิธีการชำระเงินเท่านั้น

“เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือกับ TIME ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในการขับเคลื่อนนวัตกรรม และในขณะเดียวกันเราจะพยายามนำผู้อ่าน ผู้สร้าง และผู้อยากรู้อยากเห็นเข้าสู่โลก metaverse” Mike Novogratz ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital กล่าว

เป็นที่สังเกตว่าในเดือนต.ค. Galaxy สามารถระดมทุนเงินได้กว่า 325 ล้านดอลลาร์ในกองทุนรวมเพื่อลงทุนใน NFTs, เกม และบริษัทสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse

ที่มา : cryptobriefing