<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลชี้นักลงทุน Bitcoin เริ่มถือเหรียญในระยะยาวมากขึ้น ทำลายสถิติสูงสุดใหม่ในรอบหลายปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงาน Weekly on-chain ฉบับล่าสุดของ Glassnode ชี้ให้เห็นว่านักลงทุน Bitcoin (BTC) ในระยะยาวได้เพิ่มขึ้น จนทำลายสถิติสูงสุดในรอบหลายปี 

นักลงทุนระยะยาว (LTH) เหล่านี้ดูเหมือนจะมีการเทขายเหรียญน้อยลง ในขณะที่ยังคงเพิ่มการถือครองของพวกเขาต่อไปเรื่อย ๆ  อ้างอิงตามรายงานของผู้ให้บริการวิเคราะห์เครือข่าย Glassnode เมื่อวันที่ 22 พ.ย.

การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของ Spent Volume Age Bands (SVAB) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดเพื่อใช้ระบุหาอายุของ Bitcoin เฉลี่ยบนเครือข่ายในแต่ละวัน และใช้เพื่อหาค้นหาอายุของเหรียญเมื่อมีการเทขายทำกำไรหรือเริ่มมีการเก็บสะสมใหม่ ได้ลดลงมา จนถึงระดับ 2.5%  

“สิ่งนี้สามารถตีความได้ว่า นักลงทุนระยะยาวเทมีเทขายเหรียญของพวกเขาน้อยลง  ดังนั้นพวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการถือครองเหรียญไม่ใช่ลด” รายงานกล่าว

Glassnode ยังระบุด้วยว่าอุปทานเหรียญทั้งหมดที่ถือโดย นักลงทุนระยะสั้น (STH) อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีที่ระดับน้อยกว่า 3 ล้าน BTC บ่งชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนในระยะสั้นเริ่มมีการถือครองเหรียญในระยะยาวมากขึ้น

และถึงแม้นักลงทุนระยะสั้นจะเทขายเหรียญเพื่อกำไรที่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ตลาดก็ยังไม่ “อิ่มตัวมากเกินไป” สำหรับการเทขายเหรียญในครั้งนี้