<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple กล่าวว่าคดีความของ SEC มีแนวโน้มที่จะสิ้นสุดภายในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่าการฟ้องร้องคดีของ SEC ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบันนั้น น่าจะได้ข้อสรุปภายในปีหน้า

เกือบจะครบหนึ่งปีแล้ว นับตั้งแต่ที่หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องร้องคดีกับ Ripple และกล่าวหาบริษัทได้มีการขายหลักทรัพย์โดยไม่มีการจดทะเบียนเป็นมูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ล่าสุดนั้น Garlinghouse กล่าวว่า กระบวนการยุติธรรมที่ดำเนินไปอย่างเชื่องช้านั้น ยังคงมีแนวโน้มทีดี

“เราได้เห็นความคืบหน้าค่อนข้างดี แม้ว่ากระบวนการพิจารณาคดีจะดำเนินไปอย่างช้า ๆ”

เขากล่าวให้ความเห็นเกี่ยวกับความสามารถของผู้พิพากษาในการรับมือกับเรื่องนี้ ในขณะเดียวกันก็พิจารณาถึงภาพรวมว่า คดีนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาด crypto ในวงกว้างอย่างไร

“เราได้เห็นคำถามดี ๆ ที่ผู้พิพากษาถาม และผมคิดว่าผู้พิพากษาตระหนักดีว่านี่ไม่ใช่แค่เรื่องที่เกี่ยวกับ Ripple เท่านั้น แต่มันยังเชื่อมโยงถึงภาคส่วนของคริปโตในวงกว้างด้วย”

ด้วยเหตุนี้ Garlinghouse จึงคาดหวังว่า คดีนี้น่าจะได้ข้อสรุปในปีหน้า

ความคืบหน้าในศาล 

ตามโพสต์ล่าสุดเกี่ยวกับคดี ทนาย John Deaton ได้พูดถึงการยอมรับของผู้พิพากษา Netburn ว่าข้อโต้แย้งที่ “กว้างเกินไป” ของ SEC จะทำให้ผู้ขายเหรียญ XRP ทุกคนนั้นกลายเป็นอาชญากร

“ในขั้นต้นผู้พิพากษา Netburn ยอมรับทฤษฎีของ SEC ว่า XRP ทั้งหมดล้วนเป็นหลักทรัพย์ แต่ภายหลังเธอเริ่มตระหนักตามข้อโต้แย้งของ SEC ว่า นั้นหมายความว่าทุกคนในโลกที่ขายเหรียญ #XRP กำลังละเมิดมาตรา 5”