<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือนเหรียญ Crypto.com มีสัญญาณ Overbought ราคาอาจร่วงแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทวิเคราะห์ คริปโต Santiment ได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่า ตัวชี้วัดบางประการเริ่มชี้ให้เห็นแล้วว่าเหรียญ Crypto.-com coin ($CRO) กำลังเข้าสู่โซน ‘Overbought’ หลังจากที่ราคาได้เห็นการพุ่งขึ้นกว่า 1,440% ในปีนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งต้องขอบคุณการเปิดตัวบล็อกเชนที่เข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM)  

เหรียญ CRO (Crypto.com) คืออะไร 

Crypto.com เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขาย cryptocurrency ( คริปโตเคอเรนซี่) จุดมุ่งหมายหลักของมันคือ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่ให้เกิดการยอมรับในวงกว้าง

Crypto.com ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 และมีฐานผู้ใช้มากกว่า 3 ล้านคน  บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกงและอเมริกา ผู้ก่อตั้งคือนาย Kris Marszalek ซึ่งเป็นผู้ประกอบการมากด้วยประสบการณ์

ทำไมราคาเหรียญ CRO ถึงพุ่งแรง

การเพิ่มขึ้นของราคาของเหรียญ CRO อาจเป็นผลมาจาก การเปิดตัว Cronos ซึ่งเป็นเครือข่ายที่สามารถเข้ากันได้กับ EVM และมีการกำหนดตั้งค่าให้ทำงานควบคู่ไปกับเชนของ Crypto.com ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับขนาดระบบนิเวศ DeFi และ dApp  

โดย Cronos ถูกกำหนดให้เป็น Cosmos EVM chain ตัวแรกที่สร้างขึ้นเพื่อระบบนิเวศ DeFi, โทเค็น NFTs และ Metaverse ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ราคาของมันจะดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม Santiment ได้กล่าวเตือนในบล็อกโพสต์ล่าสุดว่า ราคาของเหรียญ $CRO ในขณะนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ใกล้เคียงกับระดับ $1 ต่อโทเค็น ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนมาจากแรง FOMO ที่เกิดขึ้นบนสื่อโซเชียลมีเดีย และนั้นอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่า ‘ช่วงขาลงที่น่ากลัวกำลังจะเกิดขึ้นตามมา’

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่า การเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของราคาเหรียญ CRO นั้น “ดูเหมือนจะสอดคล้องวอลุ่มบนสื่อโซเชียลที่เพิ่มขึ้นสูงขึ้นในเดือนนี้ เมื่อเทียบกับเดือนก่อน” อย่างไรก็ตาม Santiment เชื่อว่ามันมีความเป็นไปได้สูงว่าจุด ๆ นี้อาจเป็นเพดานของราคา เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มการพูดถึงเหรียญบนสื่อโซเชียลมีเดียที่อยู่ในจุดสูงสุดแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

นอกจากนี้บริษัทยังใช้ตัวชี้วัด ‘MVRV ราย 7 วัน” เพื่อคำนวณหามูลค่าที่แท้จริงของเหรียญ ซึ่งปัจจุบันตัวชี้วัดได้แสดงสัญญาณเตือนว่า ราคาเหรียญ CRO กำลังอยู่ใน “โซนอันตราย” เนื่องจากนักลงทุนระยะสั้นอาจมีการเทขายเหรียญเพื่อทำกำไร