<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz กล่าว “ประธาน Fed Jerome Powell อาจทำให้อุตสาหกรรม Cryptocurrency เติบโตช้าลง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Mike Novogratz ดูเหมือนจะไม่พอใจกับการตัดสินใจล่าสุดของประธานาธิบดี Joe Biden แห่งสหรัฐฯ ที่ได้เลือกให้นาย Jerome Powell ดำรงตำแหน่งประธาน Fed เป็นสมัยที่ 2 และเขาไม่ได้พูดในฐานะผู้สนับสนุน Bitcoin แต่ในฐานะนักลงทุนคนหนึ่งที่เชื่อว่า Powell จะเป็นอันตรายต่อการเติบโตของตลาดสหรัฐฯ

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในสัปดาห์นี้ Novogratz บอกใบ้เป็นนัยว่า Jerome Powell ล้มเหลวในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นจริงทางการเมืองและเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา 

ระวัง Jerome Powell

Mike Novogratz ได้พูดถึงตลาดคริปโตเคอเรนซีว่า “ผู้คนในตลาดคริปโตเริ่มดูแย่ลง” นับตั้งแต่การประกาศแต่งตั้ง Jerom Powell โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการเปลี่ยนแปลงใน “เรื่องของเศรษฐกิจมหภาค”

“เรามีอัตราเงินเฟ้อเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า Fed จะต้องมีการเคลื่อนไหวให้เร็วขึ้นเล็กน้อย เพื่อไม่ทำให้สินทรัพย์ทั้งหมดเติบโตได้ช้าลง”

สหรัฐฯ กำลังประสบภาวะเงินเฟ้อในระดับสูงที่สุดในรอบ 30 ปี (ที่ระดับ 6.2% ) และผลที่ตามมาเริ่มแพร่กระจายไปยังทั่วโลกแล้ว โดยประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุด 39 จาก 46 แห่งในโลก เริ่มแสดงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี

Mike Novogratz ให้เหตุผลว่าตอนนี้ Powell เริ่มมั่นใจในอำนาจใหม่ที่เขากำลังจะได้รับ และเขาแเริ่มสดงความก้าวร้าวมากขึ้นพร้อมกับนโยบายของเขา ที่ไม่ต้องกังวลผลจากการกระทำของเขา และความคิดของเจอ Powell จนถึงตอนนี้ดูเหมือนว่าจะกำลังสนับสนุนนโยบายการเงินแบบขยายตัว