<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตที่ตั้งชื่อตาม COVID สายพันธุ์ใหม่ Omicron (OMC) มีราคาพุ่งกว่า 716%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Omicron (OMIC)  ได้เห็นราคาที่พุ่งขึ้นกว่า 716% หลังจากองค์กรอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศตั้งชื่อให้กับเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่

เมื่อเวลาประมาณเที่ยงของวันที่ 27 พฤศจิกายน ราคาของ OMIC ได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญที่ระดับ $70 และพุ่งขึ้นสู่ระดับ $187 ในเวลาน้อยกว่าครึ่งชั่วโมง และหลังจากนั้นราคาก็เริ่มพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนแตะจุดสูงสุดระหว่างวันที่ประมาณ 242 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามความบ้าคลั่งดูเหมือนว่าจะไม่ได้จบลงง่าย ๆ  โดยในวันต่อมาราคาของ Omicron ได้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 80% จนแตะจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 430 ดอลลาร์

จากระดับนั้น Omicron ได้มีการปรับฐานราคาร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 260 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นสู่ระดับ 367 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็นทำได้ไม่เลวสำหรับเหรียญ cryptocurrency ที่บังเอิญไปมีชื่อคล้ายกันกับเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่

Omicron (OMIC) เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้กำหนดตัวเองเป็นโปรโตคอลสกุลเงินสำรองแบบกระจายอำนาจที่รันอยู่บนเครือข่ายของ Arbitrum โดย OMIC ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2020 ในฐานะเหรียญ Fork ของ Olympus  

ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหรียญคริปโตได้เห็นเหตุการณ์อะไรในทำนองนี้ โดยก่อนหน้านี้เหรียญคริปโตหรือ NFT ที่เกี่ยวข้องกับ Coronavirus ก็ได้เห็นราคาที่พุ่งขึ้นอย่างบ้าคลั่งเช่นเดียวกัน 

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ โปรเจกต์ COVIDPunks ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นแยกของ cryptopunks ในธีม COVID ที่ได้เห็นวอลุ่มการซื้อขายเป็นมูลค่าสูงถึง 1800 ETH เลยทีเดียว

ที่มา : cryptopotato