<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk วิจารณ์ Web3 ว่า ‘ฟังดูไร้สาระ’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ได้ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์ Web3  เพื่อตอบสนองต่อโพสต์ทวีตล่าสุดของนาย Sam Altman CEO ของ OpenAI โดยกล่าวว่า “Web นั้นฟังดู Bullshit” หรือที่แปลว่า “ไร้สาระ”

โพสต์ทวีตของ Altman นั้นเริ่มมาด้วยการคาดการณ์เกี่ยวกับผลตอบแทนจากการลงทุนร่วมทุน โดยเขาคาดการณ์ว่า ในทศวรรษหน้าเราจะได้เห็นผลตอบแทนที่แย่ลงเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงปี 2010 ที่ทำกำไรได้มากกว่า

และ Altman แสดงความคิดเห็นปิดท้ายด้วยการกล่าวว่า Web3 ยังคงเป็นพื้นที่ที่ยังมีมีโอาสเติบโตได้ในรูปแบบเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งเห็นได้ชัดว่า Musk ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ แม้ว่าเขาจะค่อนข้างเป็นคนยอมรับตลาดใน Crypto ก็ตาม 

ความคิดเห็นของ Musk ดูเหมือนจะทำให้ชุมชน crypto ต่างเกรี้ยวโกรธ เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ในชุมชนล้วนศรัทธาใน Web3  และเชื่อว่าจะช่วยเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับวิถีการกระจายอำนาจบนอินเทอร์เน็ต

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Musk ได้แสดงความคิดเห็นที่เป็นข้อขัดแย้งในบางสิ่งที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และเมื่อเทียบกับความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ Dogecoin ในอดีตแล้ว นี่ถือเป็นคำวิจารณ์ที่ตามสไตล์ของเขา อย่างไรก็ตามมันเป็นการยากที่จะทราบถึงจุดยืนที่ไม่เหมือนใครของ Musk โดยเมื่อไม่นานมานี้เขาได้ออกมากล่าวแนะนำว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ควรเข้ามายุ่งการอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะเลือกจะอยู่ฝั่งเดียวกับคริปโตบ้างเป็นครั้งเป็นคราว