<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs และธนาคารอื่น ๆ ใน Wall Street กำลังพิจารณาออกสินเชื่อที่มี Bitcoin มาค้ำไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารชั้นนำของสหรัฐอเมริกาหลายแห่งรวมถึง Goldman Sachs เริ่มสำรวจการใช้งาน Bitcoin ในการเป็นหลักประกันสินเชื่อแก่สถาบันต่าง ๆ 

ภายใต้แผนของธนาคารที่ต้องการมีส่วนร่วมกับตลาด cryptocurrency แม้ว่าส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์มากกว่า เช่น ฟิวเจอร์ส โดยผู้ที่เกี่ยวข้องได้ให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าว CoinDesk ว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์จะแล้วเสร็จภายในสามถึงหกเดือน

“เราอาจได้พูดคุยกับธนาคารขนาดใหญ่กว่าครึ่งโหลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin สิ่งที่น่าสนใจคือธนาคารบางแห่งจะใช้งบดุลของตนเองในการกู้ยืม” 

โดยพื้นฐโดยพื้นฐานแล้วแผนนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นข้อตกลงสำหรับการซื้อคืนแบบไตรภาคีซึ่งยืมเงินผ่านการขายหลักทรัพย์เพื่อซื้อคืนในภายหลังผ่านตัวแทนบุคคลที่สาม

Goldman Sachs ตั้งเป้าที่จะเข้าร่วมสถาบันสินเชื่ออื่น ๆ เช่น Silvergate และ Signature ซึ่งได้ประกาศแผนการที่จะเสนอสินเชื่อเงินสดที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoinแล้ว

Coinbase อาจเสนอบริการดูแลสินทรัพย์

Coinbase กระดานเทรดคริปโตและกระเป๋าเงินดิจิทัลระดับโลก พร้อม Fidelity Digital Assets ได้กลายเป็นหน่วยงานที่มีความเป็นไปได้ที่จะสนับสนุนแผนการให้บริการดูแลสินทรัพย์

นอกจากนี้แหล่งข่าวต่าง ๆ ยังตั้งข้อสังเกตว่าการตระหนักถึงผลิตภัณฑ์หลักประกันด้วย Bitcoin จะเป็นการวางรากฐานสำหรับการบริการซื้อขายสินทรัพย์ชั้นนำในอนาคตนอกจากนี้ยังมีรายงานว่าธนาคารระดับล่างเองก็กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาด้วยเช่นกัน

น่าสังเกตว่าการใช้ Bitcoin เป็นหลักประกันดูเหมือนจะอ่อนแอภายใต้การบริหารของ Donald Trump หลังจากนาย Brian Brooks หัวหน้าสำนักงานควบคุมสกุลเงิน (OCC) ตั้งข้อสังเกตว่า cryptocurrency ตัวแรกสามารถบรรจุเป็นเงินสดแทนการเก็บเงินจากธนาคารได้

อย่างไรก็ตามแนวโน้มการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลของสหรัฐอเมริกานี้อาจจะเป็นแผนที่ท้าทายทั่วโลกภายในเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ท่ามกลางการเติบโตของ Bitcoin อย่างต่อเนื่องใกล้จุด 58,000 ดอลลาร์ โดยอยู่ที่ราคา 57,130 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งนักลงทุนจำนวนมากยังคงเฝ้ารอคอยการกลับไปยืนอยู่ที่ราคา 60,000 ดอลลาร์