<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มือขวาของ Warren Buffett กล่าวยกย่องจีนสำหรับการแบน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charlie Munger รองประธานมหาเศรษฐีชาวอเมริกันของ Berkshire Hathaway ได้กล่าวยกย่องการตัดสินใจของรัฐบาลจีนในการสั่งแบนคริปโตเคอเรนซี ในขณะที่ได้ไปปรากฏตัวในงานประชุม Sohn Hearts and Minds เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 

“ผมคิดว่าชาวจีนตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ได้สั่งแบนพวกมัน แต่ประเทศของผม (อารยธรรมที่พูดภาษาอังกฤษ) นั้นตัดสินใจผิดพลาด” Munger กล่าว

คำพูดของ Munger เป็นการพูดพาดพิงไปถึงการตัดสินใจของนาย Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และนาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ได้มาออกกล่าวยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าสหรัฐฯ ไม่มีแผนที่จะเดินตามรอยผู้นำของจีน ในการสั่งแบนคริปโต

Munger เชื่อว่าผู้ออกสกุลเงินดิจิทัลได้รับแรงจูงใจจากผลประโยชน์ที่เห็นแก่ตัวของตนเองเท่านั้น

และเมื่อพูดถึงสถานะปัจจุบันของตลาด มือขวาของ Warren Buffett กล่าวว่ามันบ้ายิ่งกว่ากระแสความนิยมของอินเทอร์เน็ตที่เกิดขึ้นในช่วงปลายทศวรรษที่ 90  :

“ผมคิดว่ายุคนี้มันบ้ากว่ายุคดอทคอมเสียอีก”

ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ Munger ได้กล่าวกล่าวเปรียบเทียบ Bitcoin และ Tesla ว่าเป็นเหมือน “เหากับหมัด”

เช่นเดียวกับ Warren Buffett ซีอีโอของ Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะนักวิจารณ์ crypto ตัวยงที่ได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นควรมีมูลค่าเป็นศูนย์  

“บล็อคเชนมีความสำคัญ แต่ Bitcoin นั้นควรมีมูลค่าเป็นศูนย์ มันไม่ได้สร้างอะไรเลย และคุณก็จ้องมันทั้งวัน โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นเหมือนภาพลวงตา”

ที่มา : helloalger