<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงคโปร์สั่งระงับใบอนุญาตเว็บเทรด Bitget หลังพบว่ามีการโปรโมทเหรียญ K-pop

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitget แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ เพิ่งถูกระงับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแล  หลังจากที่มีข้อพิพาทเกี่ยวข้องกับ ‘BTS’ ศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้

ตามรายงานจาก Financial Times เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมระบุว่า Bitget ได้สูญเสียใบอนุญาตของสิงคโปร์ หลังจากมีการโปรโมทเหรียญ Army Coin ที่เกี่ยวข้องกับวง K-Pop ชื่อดัง อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitget ยังคงมีใบอนุญาตในเขตอำนาจศาลอื่น ๆ เช่น ออสเตรเลีย แคนาดา และสหรัฐอเมริกา

ปัญหานี้เกิดขึ้นได้เมื่อวันที่ 25 ต.ค. หลังจากกระดานแลกเปลี่ยน Bitget ได้มีการแชร์ทวีตเพื่อโปรโมทเหรียญ Army Coin ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งตามกลุ่มผู้สนับสนุนวง BTS 

ก่อนหน้านี้  Bitget ได้ถูกฟ้องดำเนินคดีทางด้านกฎหมายจาก Hybe Corporation ซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดการวง BTS ด้วยข้อหาที่มีการโปรโมทเหรียญ Army Coin แก่ผู้ใช้งาน โดยใช้ภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตของทางวงและเผยแพร่ข้อมูลเท็จสำหรับความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับวง

อย่างไรก็ตาม Bitget ได้ออกมาชี้แจงในภายหลังว่า พวกเขาไม่ได้สร้างเหรียญนี้เองและจะไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ ต่อเหรียญดังกล่าว 

Bitget ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในสิงคโปร์เมื่อปี 2018 โดยอ้างว่ามีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนแล้วมากกว่า 1.5 ล้านรายทั่วโลก หลังจากเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series B ในครั้งล่าสุด บริษัทถูกประเมินมูลค่าสทธิอยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ