<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เราทำได้!” ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว หลังพบว่าเครือข่ายมียอด Stake พุ่งทะลุ 1 ล้าน Address

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวน Address ที่มีการ Stake เหรียญบนเครือข่าย Cardano มียอดพุ่งทะลุหนึ่งล้าน Address เป็นครั้งแรก ท่ามกลางตลาดที่ยังคงอยู่ในช่วงขาลง 

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ Cardano-tracking pool.pm พบว่า ในขณะนี้มีกระเป๋าเงิน มากกว่าหนึ่งล้านกระเป๋าที่มีการ Stake เหรียญ ADA บนเครือข่าย  โดยจำนวน Address ที่มีการ Staking เหรียญบนเครือข่ายได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงจุดที่มี Address ใหม่มากกว่า 100,000 Address ในเวลาเพียงแค่สองเดือน

ด้านนาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano และ CEO ของ Input Output Hong Kong (IHOK) ก็ไม่พลาดที่จะออกกล่าวแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวบนทวีตสั้น ๆ ว่า “เราทำได้” 

ตามข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ ของ Cardano PoolTool เผยว่า ปัจจุบันมีเหรียญ ADA มูลค่าเกือบ 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์ที่มีการ Staking บนเครือข่าย  นั่นหมายความว่ามากกว่า 71% ของอุปทานเหรียญที่มีทั้งหมดบนเครือข่ายกำลังกระจัดกระจายไป Stake ไว้อยู่ใน pool ทั้งหมดกว่า 2,966 pool

เมื่อช่วงต้นปีนี้ ราคาของ ADA ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Alonzo Hardfork ที่ทุกคนตั้งตารอคอย ซึ่งได้นำเอาสัญญา Smart contract มาสู่เครือข่าย และช่วยให้ Cardano สามารถแข่งขันได้กับเครือข่ายชั้นนำอื่น ๆ เช่น Binance Smart Chain (BSC), Ethereum (ETH) และ Solana (SOL)

อย่างไรก็ตามข่าวดีล่าสุดนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ช่วยผลักดันให้ราคาของเหรียญ ADA กระเตื้องขึ้นมากนัก โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.4 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap 

ที่มา : cryptoglobe