<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักการเมืองของเปอร์โตริ เสนอให้รัฐบาลนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ต่อสู้กับคอร์รัปชั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rafael “Tatito” Hernández – ประธานสภาผู้แทนราษฎรของเปอร์โตริโก – กล่าวว่า อุตสาหกรรมบล็อคเชนที่กำลังเติบโตนั้นสามารถนำพาความโปร่งใสมาสู่ภาครัฐได้และมันจะช่วยให้ประเทศของเขากลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลางด้านสกุลเงินดิจิทัล 

เปอร์โตริโกตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์กลางด้าน Crypto 

เปอร์โตริโก -เครือรัฐของสหรัฐอเมริกา ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคทะเลแคริบเบียน- เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการทุจริตอันดับต้น ๆ โลก และพลเมืองส่วนใหญ่ก็มีฐานะที่ค่อนข้างยากจน อันเป็นผลมาจากการทุจริตคอร์รัปชั่นของเหล่านักการเมือง

เมื่อช่วงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีแห่งเมืองกาตาโนได้ออกมายอมรับสารภาพว่า เขาได้รับสินบนเป็นนาฬิกาสุดหรูมูลค่ากว่า 100,000 ดอลลาร์เพื่อแลกกับการอนุมัติสัญญาบางอย่างในเขตเทศบาล 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bloomberg, Rafael กล่าวว่าเขาจะมีการหารือกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน blockchain เพื่อปรึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างสัญญา “smart contracts” ที่มีความโปร่งใส และเพื่อนำมาใช้ปรับปรุงเครือข่ายด้านการเงินให้กับเปอร์โตริโก 

“เรามีปัญหาด้านความน่าเชื่อถืออย่างแท้จริง และนี่อาจเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการแก้ไขปัญหา”

การประชุมเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงเปอร์โตริโกให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและนวัตกรรมบล็อคเชน  Hernández กล่าว