<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ubisoft ประกาศเปิดตัว “Ubisoft Quartz” แพลตฟอร์มการซื้อขาย NFT จากเกมดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ubisoft ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ได้ประกาศเปิดตัว “Ubisoft Quartz” แพลตฟอร์มที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการซื้อขาย NFT ในเกมต่าง ๆ โดยเฉพาะ  

ตามแถลงการณ์ที่ถูกแชร์บนหน้าเว็บไซต์ Ubisoft ระบุว่า  NFT ของเกมในเครือ Ubisoft จะถูกตั้งชื่อว่า “Digits” ที่เป็นได้ทั้ง item สวมใส่, อาวุธ หรือเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายภายในเกม ซึ่ง NFT เหล่านี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมี Serial number บนไอเท็มเพื่อบ่งบอกถึงปริมาณและรุ่นที่มีจำกัด และจะมอบรางวัลให้กับผู้ที่เริ่มใช้งานก่อนใครฟรีในวันที่ 9, 12 และ 15 ธันวาคมนี้ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และ Quartz จะวางจำหน่ายในบราซิล สเปน ฝรั่งเศส เบลเยียม เยอรมนี อิตาลี และออสเตรเลีย

สำหรับเกมแรกที่จะประเดิมใช้ Ubisoft Quartz ในช่วง Beta  ก่อนใครนั่นก็คือเกม Ghost Recon Breakpoint ซึ่งจะเปิดให้มีการซื้อขายกันในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ : https://quartz.ubisoft.com

ทั้งนี้ Ubisoft Quartz ใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน proof-of-stake ของ Tezos เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ NFT โดยนาย Didier Genevois ผู้อำนวยการด้านบล็อกเชนของ Ubisoft กล่าวให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า :

 “บล็อกเชนประเภทนี้จะให้ผลลัพธ์ในรูปแบบเดียวกันกับโปรโตคอล proof-of-work แต่จะใช้พลังงานน้อยกว่ามาก ซึ่งการทำธุรกรรมบน Tezos หนึ่งรายการนั้นเทียบได้กับการสตรีมมิ่งวิดีโอ 30 วินาที ในขณะที่ Bitcoin นั้นเทียบเท่ากับการรับชมวิดีโอสตรีมมิ่งโดยตรงเป็นเวลาหนึ่งปี!” 

Genevois กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “แนวทางใหม่นี้สามารถเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในระยะยาวได้ เช่น การทำงานร่วมกันระหว่างเกม เราจะสังเกตเห็นได้ว่าบล็อคเชนเป็นวิธีการคืนคุณค่าให้กับผู้เล่นและผู้สร้าง ผ่านการมีส่วนร่วมกับเกมของพวกเขา”

ที่มา cointelegraph