<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hash rate ของ Bitcoin สามารถฟื้นตัวได้เกือบสมบูรณ์แล้ว นับตั้งแต่จีนสั่งปราบปรามการขุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“Hashrate ของ Bitcoin สามารถฟื้นตัวได้เกือบสมบูรณ์แล้ว โดยได้พุ่งแตะระดับ 172 Exahash/s ในวันนี้และอยู่ห่างจากจุดสูงสุดเพียงแค่ 4% เท่านั้น ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ อัตรา Hashrate บนเครือข่ายได้ร่วงลดลงกว่า 50% หลังจากที่จีนได้สั่งปราบปรามการขุดคริปโต” อ้างอิงตามรายงานใหม่ของ Glassnode 

การฟื้นตัวของ Hashrate ในปัจจุบัน ดูเหมือนจะบ่งบอกว่านักขุดชาวจีนได้เสร็จสิ้นการอพยพครั้งใหญ่ไปแล้ว และเป็นไปได้ว่า Hash rate ของ Bitcoin อาจทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้การเพิ่มขึ้นของอัตรา Hashrate  จะถือว่าเป็นผลดีต่อเครือข่ายในแง่ของความปลอดภัย โดยทั่วไปแล้วอัตราการ Hashrate ของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นสูงนั้นหมายความว่าเครือข่าย Bitcoin มีพลังในการประมวลผลที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ความปลอดภัยของเครือข่ายยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตหลายแห่ง รวมถึง Bitmain, MicroBT และ Canaan ได้มีส่งมอบเครื่องรุ่นใหม่จำนวนอย่างน้อย 25,000 เครื่องโดยเฉลี่ยในแต่ละเดือนให้กับเหมืองขุดที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ อเมริกา ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นผู้ประกอบการเหมืองขุดที่ได้อพยพมาจากประเทศจีน

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่อัตรา hash rate ถึงสามารถฟื้นตัวได้จนเกือบสมบูรณ์ในปัจจุบัน และคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไป