<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่าการรัฐฟลอริดากล่าว “เรายินดีต้อนรับ Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ได้เสนอโครงการใหม่เพื่อช่วยให้รัฐของเขาเป็นมิตรกับ Bitcoin มากขึ้น  

“มุมมองของเราในฐานะรัฐบาลคือ  พวกเรายินดีต้อนรับและพวกเราต้องการให้แน่ใจว่า รัฐบาลของรัฐนั้นจะเป็นมิตรกับคริปโต” DeSantis กล่าว  อ้างอิงตามรายงานของ Bloomberg

DeSantis ได้เสนอโครงการใหม่เพื่อช่วยให้ธุรกิจในฟลอริดานั้นสามารถชำระค่าธรรมเนียมของรัฐเป็น Bitcoin และ cryptocurrency ท่ามกลางข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ที่รวมอยู่ในงบประมาณของรัฐในปีหน้า

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นความพยายามที่จะดึงดูดกลุ่มนักลงทุน Bitcoin มายังฟลอริดาในปีนี้ โดยรัฐเล็งเห็นมีผู้ประกอบการและธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่รัฐบาลเริ่มมีการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ และเพิ่มการต้อนรับของเจ้าหน้าที่สำหรับการบรรยายในเรื่องของ Bitcoin , ผู้ว่าการรัฐ Francis Suarez เป็นผู้ที่บุกเบิกความพยายามเหล่านี้ โดยได้สนับสนุนกฎระเบียบที่เป็นมิตรและการพัฒนาใหม่ ๆ เพื่อยกระดับนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในไมอามี่

และ DeSantis เป็นเจ้าหน้าที่รัฐฟลอริดาคนล่าสุดที่พยายามผลักดันให้มีการเปิดตัวการชำระเงินด้วย Bitcoin เพื่อเพิ่มโอกาสของไมอามีในการผ่านร่างกฎหมายที่จำเป็น 

ในเดือนตุลาคม Suarez กล่าวว่า แผนการของเขาที่ต้องการจะจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานในเมืองเป็น Bitcoin นั้นกำลังมีความคืบหน้า อย่างไรก็ตามการขาดการพัฒนาไปในทิศทางนั้นทำให้นายกเทศมนตรีหาทางเลือกอื่นเช่น การเสนอใช้แอพ Lightning Payment Strike เพื่อรับเช็คเงินเดือนเป็น BTC แทน

ที่มา : bitcoinmagazine