<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนีเตรียมเปิดให้บริการ Bitcoin ในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Financefwd ได้เผยถึง Sparkasse ธนาคารออมสินรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีที่กำลังวางแผนจะเริ่มบริการ cryptocurrency ในปี 2565 ซึ่งหมายความว่าลูกค้ากว่า 50 ล้านคนจะเข้าสู่การลงทุนในรูปแบบใหม่ได้ภายในปีหน้า

ในขณะที่ธนาคารขนาดใหญ่ยังคงดิ้นรนในการเข้ามามีส่วนร่วมกับ Bitcoin ซึ่งดูเหมือนว่าการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเข้ามากลืนสถาบันการลงทุนรายใหญ่แล้ว โดยรายงานของ Grayscale ได้เผยว่านักลงทุนระยะยาวมีแนวโน้มที่จะเป็นเจ้าของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ Bitcoin กำลังข้ามรุ่นไปเรื่อย ๆ เพื่อเข้าถึงนักลงทุนที่มีอายุมาก

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

ปี 2021 ยังคงเป็นปีสำคัญสำหรับการยอมรับและการยอมรับ Bitcoin เนื่องจากปัจจุบันมีบุคคลและสถาบันจำนวนมากขึ้นที่มีส่วนร่วมกับ Bitcoin และ BTC พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,000 ดอลลาร์ในวันที่ 10 พฤศจิกายนหลังจากเปิดตัว Bitcoin Futures ETF ตัวแรก

ปัจจุบัน Bitcoin (BTC) กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยซื้อขายที่ 48,000 ดอลลาร์ ซึ่งไม่สามารถเอาชนะระดับราคา 50,000 ดอลลาร์ได้ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ในระยะสั้นยังคงตกอยู่ในดัชนี “Fear” ซึ่งดีขึ้นจากช่วงสัปดาห์ที่แล้วที่ตกอยู่ใน “Extreme Fear” ซึ่งในปัจจุบันยังคงซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 46,681 ดอลลาร์