<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Binance ประกาศเตรียมเปิดตัวเว็บเทรดในอินโดนีเซีย ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางด้าน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance กำลังเตรียมขยายกิจการไปยังอินโดนีเซียผ่านการร่วมมือกับ PT Telkom Indonesia บริษัทโทรคมนาคมของรัฐที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

“ความทะเยอทะยานของเรา คือการขยายระบบนิเวศบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิตอลไปทั่วโลก และความคิดริเริ่มในอินโดนีเซียจะเป็นก้าวแรกที่สำคัญในทิศทางนั้น” Changpeng Zhao หรือ CZ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Binance  กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพุธ 

“ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่รวดเร็วและศักยภาพทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง อินโดนีเซียจะสามารถเป็นหนึ่งในศูนย์กลางชั้นนำของบล็อคเชนและระบบนิเวศคริปโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เขากล่าวเสริม

กลุ่มบริษัทฟินเทคที่ร่วมมือกับ Binance อ้างว่า พวกเขาสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่า 170 ล้านคน ในประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก

การร่วมทุนครั้งใหม่กับบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จะช่วยให้ Binance มีจุดยืนที่แข็งแกร่ง ด้วยการสนับสนุนด้านกฎระเบียบ  Crypto ในเชิงบวก  เนื่องจากรัฐบาลอินโดนีเซียนั้นมองว่าตลาด crypto เป็นหนึ่งในประเภทของการลงทุนและได้อนุญาตให้มีการซื้อขายที่ควบคู่ไปกับฟิวเจอร์สและสินค้าโภคภัณฑ์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทในเครือของ Binance ในสิงคโปร์ได้เข้าซื้อกิจการของ Hg Exchange  (HGX) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์เอกชนระดับภูมิภาค ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ Binance มีสัดส่วนการถือหุ้น 18% ใน HGX บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตผู้ประกอบการตลาดจากหน่วยงานด้านการเงินของสิงคโปร์