<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Ray Dalio กล่าวยกย่อง Bitcoin ว่าเป็นทองคำของคนรุ่นใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ray Dalio หรือหนึ่งในมหาเศรษฐีนักลงทุนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง MarketWatch ว่า  “ Bitcoin นั้นเป็นทองคำของคนรุ่นใหม่” 

อดีตนักวิพากษ์วิจารณ์ Cryptocurrency พยายามชี้ให้เห็นถึงมุมมองที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือว่า Bitcoin นั้นมีมูลค่าอยู่จริง 

“มันแทบจะเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ในการเข้ามาแทนที่ทองคำ และถึงแม้มันจะไม่มีมูลค่าที่แท้จริง แต่อย่างน้อยมันก็ยังมีคุณค่าและมีข้อดีอยู่บ้าง”

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ Ray กล่าวว่า การที่ Bitcoin นั้นไม่เคยถูกแฮ็กและได้รับการยอมรับในระดับโลกนั้นถือเป็นความสำเร็จที่โดดเด่น

อย่างไรก็ตาม Ray ยังคงยึดติดกับคำคาดการณ์ของเขาที่ว่า Bitcoin นั้นจะถูกแบนโดยรัฐบาลสหรัฐฯ หากมันกลายเป็นทางเลือกที่เข้ามาคุกคามสกุลเงิน fiat แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่เชื่อว่า สกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกจะถูกสั่งห้ามใช้งานในทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Ray ได้ให้คำคาดการณ์ไว้ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ อาจออกกฎหมายสั่งห้ามการถือ Bitcoin ในลักษณะเดียวกับที่ประธานาธิบดี Franklin D Roosevelt เคยสั่งการถือทองคำในปี 1933  

ด้วยคำคาดการณ์นี้ เขาจึงตัดสินใจที่จะใช้กลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยง ด้วยการจัดสรรพอร์ตการลงทุนของเขาให้กับ Bitcoin เพียงเล็กน้อยเท่านั้น