<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jay Clayton อดีตประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวว่าเขาเชื่อมั่นอย่างมากในเทคโนโลยี Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jay Clayton อดีตประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต. กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลทำหน้าที่ได้หลากหลายและเชื่อมโยงอยู่กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพราะฉะนั้นสำนักงาน ก.ล.ต. ควรควบคุมเฉพาะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับมันเท่านั้น

Jay Clayton อดีตประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งโดยอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในปี 2017

Jay Clayton มักพูดสนับสนุน Bitcoin (BTC) ให้เป็นตัวเก็บรักษามูลค่าอยู่บ่อยครั้ง ในช่วงเวลาที่เขาได้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต. 

ในระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการ Squawk Box ของ CNBC เมื่อวันพุธ อดีตประธาน ก.ล.ต. กล่าวว่าเขาเป็น “ผู้ที่เชื่อมั่นอย่างมากในเทคโนโลยี คริปโต”  และประโยชน์ของมันในภาคการเงินนั้นมีนับไม่ถ้วน

ความคิดเห็นของ Clayton นั้นเกิดขึ้นหลังจาก Gary Gensler หัวหน้า ก.ล.ต. คนปัจจุบันกล่าวว่า หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินไม่มีเจตนาที่จะแบนสกุลเงินดิจิทัล แต่สภาคองเกรสอาจทำเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม Gensler กล่าวว่าเตือนว่า สถานะของ Cryptocurrency ในปัจจุบันยังคงคล้ายกับดินแดนป่าเถื่อนที่ไม่มีกฎระเบียบเหมาะสม

เมื่อถูกถามว่าประธานคนปัจจุบันกำหนดข้อจำกัดในอุตสาหกรรม Crypto มากเกินไปหรือไม่ Jay ตอบว่า cryptocurrency มีจุดประสงค์หลายประการและเชื่อมโยงอยู่กับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ดังนั้น SEC ควรควบคุมเฉพาะอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับมันเท่านั้น

“Crypto เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย มีฟังก์ชันที่หลากหลาย และกฎของระบบการเงินของเรามีความชัดเจน  หากคุณกำลังจะเพิ่มทุนสำหรับโครงการ คุณต้องจดทะเบียนการเพิ่มทุนกับ ก.ล.ต. หากคุณกำลังซื้อขายหลักทรัพย์ คุณจะต้องอยู่ในสถานที่ที่จดทะเบียน แต่มีภาคส่วน crypto อีกมากมายเช่น เหรียญ stablecoin ที่ไม่ใช่หลักทรัพย์และอยู่นอกขอบเขตของก.ล.ต.”