<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปอศ. เอาจริง! บุกรวบ หนุ่มโกง Bitcoin ความเสียหายรวมกว่า 14 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือ ปอศ. ได้บุกจับกุม นายพิศสุวรรณ หรือนายพิมงคล (สงวนนามสกุล) หรือนายพิมงคล ท้าวพิบาล อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาล  ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงิน ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน 

สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ ขอให้ดำเนินคดีกับนายพิมงคล หลังถูกหลอกลงทุนทำธุรกิจขุด Bitcoin นับตั้งแต่ปี 2017  โดยผู้เสียหายเล่าว่า ถูกนายพิมงคลหลอกให้นำเหรียญ Bitcoin มาลงทุน โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนทั่วไป

แต่หลังจากลงทุนไปแล้ว นายพิมงคลกลับไม่ได้ผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง ผู้เสียหายจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความอีก 42 ราย ความเสียหายรวมกันประมาณ 14 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมหลักฐาน และนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพิมงคลได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากได้พบหลักฐานว่า ผู้ต้องหาตั้งบริษัทบังหน้า เพื่อเชิญชวนให้ผู้เสียหายมาลงทุน Bitcoin จริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ปอศ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ที่มาภาพ : ลิงก์