<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักขุด Bitcoin ยังคงถือเหรียญไว้โดยไม่ขาย แม้ตลาดจะอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode เผยให้เห็นว่า นักขุด Bitcoin ยังคงลังเลที่จะขายเหรียญของพวกเขา ท่ามกลางช่วงขาลงของตลาด โดยปัจจุบันนักขุดมีการถือครองเหรียญทั้งหมดอยู่ที่  1.778 ล้าน BTC ซึ่งเป็นตัวเลขที่อยู่ห่างจากจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2020 เพียงแค่ 500 BTC เท่านั้น

เป็นที่สังเกตว่า นักขุดได้เริ่มเก็บสะสม Bitcoin นับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมของปีที่แล้ว และต่อมาได้มีการเทขายครั้งใหญ่ในช่วงต้นปี 2021 ก่อนที่จะเริ่มมีการเก็บสะสมเหรียยอีกครั้งในเดือนมกราคม 

อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้จะกลายเป็นข่าวร้ายในทันที  หากนักขุดเริ่มเทขายเหรียญทั้งหมดของเขาในช่วงเวลาเดียวกันกับที่เคยทำเมื่อต้นปี

ในขณะเดียวกันข้อมูลอื่น ๆ จากBitInfoCharts แสดงให้เห็นว่า รายได้จากการขุดนั้นค่อย ๆ ร่วงลดลง นับตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมของปีนี้ และปัจจุบันรายได้จากการขุดนั้นอยู่ที่ 0.235 ดอลลาร์ต่อ TH/s  ต่อวัน ซึ่งลดลงกว่า 52% จาก 0.49 ดอลลาร์ต่อ TH/s ต่อวัน ในวันที่ 9 พฤศจิกายน

สำหรับอัตราแฮชเรตนั้นยังคงในเกณฑ์ที่ดูดีมาก โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้อัตราแฮชเรตอยู่ที่ระดับ 173.7 EH/s  ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 150% นับตั้งแต่ร่วงลดลงเหลือ 69 EH/s ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน

กิจกรรมบนเครือข่ายทั้งหมดล้วนบ่งชี้ไปในทิศทางเดียวกันว่า Bitcoin นั้นยังคงในแนวโน้มเติบโตที่แข็งแกร่ง แม้ปัจจุบันราคาเหรียญในตลาดจะมีการปรับฐานลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม