<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบกำลังทำให้ World Trade Center กลายเป็นศูนย์กลางคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลดูไบอีกหนึ่งโครงการมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาและระเบียบข้อบังคับที่ดีในตลาด cryptocurrency โดยในขณะนี้ได้ถือว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ยังคงเป็นเขตอำนาจศาลที่มีมิตรกับคริปโทเคอร์เรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Dubai World Trade Center (DWTC) ซึ่งเป็นเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลดูไบในการสร้างภาคเศรษฐกิจใหม่จะกลายเป็นโซนที่ครอบคลุมหน่วยงานกำกับดูแล ผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการ และกระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซี่ โดยได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม

DWTC มุ่งเป้าหมายที่จะออกแบบระบบนิเวศที่มีความก้าวหน้าในดูไบรร่วมกับเอกชน ทั้งนี้โครงการนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อบังคับใช้มาตราฐานที่เข้มงวดสำหรับการคุ้มครองผู้ลงทุน มาตรการป้องกันการฟอกเงิน และการจัดหาเงินทุนสำหรับการก่อการร้าย

“World Trade Center จะส่งมอบและดูแลกรอบการกำกับดูแลระดับโลกใหม่ของนโยบายด้านกฎหมายและการบังคับใช้สินทรัพย์เสมือน” 

Changpeng Zhao CEO ของ Binance เป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกในชุมชน crypto ที่เฉลิมฉลองจากประกาศใหม่ของ DWTC เห็นได้ชัดว่า Zhao มีความสนใจในระบบนิเวศคริปโตในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพิ่มขึ้น เนื่องจากเขาซื้อบ้านหลังแรกของเขาในดูไบในเดือนตุลาคม

ความพยายามที่เพิ่มขึ้นของดูไบและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังเพิ่มการสนับสนุนและพัฒนาคริปโตอย่างแข็งขันได้ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อเศรษฐกิจในพื้นที่ได้รับผลกระโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นเดียวกับโทเคนและ NFT

อย่างไรก็ตาม Dubai Financial Services Authority กำลังวางแผนที่จะตั้งค่ากรอบการกำกับดูแลคริปโทเคอร์เรนซี่มในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจในปี 2564 โดยหน่วยงานได้ออกการอนุมัติด้านกฎระเบียบหลายชุดสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต ในขณะที่ดูไบกลายเป็นจุดสำหรับเขตเศรษฐกิจเสรีหลายแห่งสำหรับ crypto