<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินเดียประกาศเปิดตัวโปรแกรม India Blockchain Accelerator เพื่อส่งเสริมการพัฒนา Web2 และ Web3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐเตลังคานาของอินเดียได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม ‘India Blockchain Accelerator’ เพื่อส่งเสริมสตาร์ทอัพที่เกี่ยวกับข้องการพัฒนาเทคโนโลยี Web2 และ Web3 ในระยะเริ่มต้น  โดยโปรแกรมได้รับความร่วมมือจากเว็บเทรดคริปโตชั้นนำของประเทศ CryptoCoinSwitch Kuber และ Lumos Labs ซึ่งเป็นบริษัทจัดการด้านนวัตกรรม

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ Rama Devi Lanka ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ (OSD) ของรัฐบาลเตลังคานา ได้กล่าวเน้นย้ำถึงจุดยืนของภาครัฐในการนำโครงการบล็อกเชนมาใช้ในหลายกรณี :

“กรณีการใช้งานที่น่าสนใจที่รัฐบาลได้มีการนำร่องบน Blockchain นั้นได้แก่  T-Chit (กองทุน Chit fund ใน Blockchain), ซัพพลายเชน (Seed Traceability), E-voting (แพลตฟอร์มการโหวตลงคะแนนแบบดิจิทัลที่สร้างจากเทคโนโลยี Blockchain และ AI) และอื่น ๆ อีกมากมาย ”

ตามประกาศบนเว็บไซต์หลัก โปรแกรม ‘India Blockchain Accelerator’  จะเปิดให้สตาร์ทอัพใช้งาน Web2 และ Web3 ในระยะเริ่มต้น เพื่อช่วยกันค้นหาโซลูชันด้านบล็อคเชนสำหรับการแก้ไขปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงในแนวธุรกิจต่างๆ รวมถึงฟินเทค ความบันเทิง ความยั่งยืน เกษตร โลจิสติกส์ และการดูแลสุขภาพ 

“รัฐบาลพรรคเตลังจะช่วยจัดทำกรอบการกำกับดูแลที่จำเป็นเพื่อเปิดใช้งานและส่งเสริมการเติบโตของนวัตกรรมบล็อคเชน”

“รัฐบาลของพรรคเตลังกำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและสนับสนุนกลุ่มผู้มีความสามารถบล็อกเชนของอินเดียเป็นจำนวนมาก และหวังว่ากลุ่มผู้เชี่ยวชาญจะมีตัวเลขเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 100,000 ราย ในอีก 3-4 ไตรมาสข้างหน้า”

Kaavya Prasad ผู้ร่วมก่อตั้ง Lumos Labs ได้สะท้อนความรู้สึกที่คล้ายคลึงกันกับ Lanka โดยเธอได้กล่าวเน้นย้ำถึงแนวคิดที่เปิดกว้างของรัฐบาลว่า 

“ความร่วมมือจากรัฐบาลของรัฐ จะช่วยเร่งการเติบโตให้กับพื้นที่นี้ และเราจะมีความก้าวหน้าที่คล่องตัวมากขึ้น”

ในขณะเดียวกัน Ashish Singhal ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ CoinSwitch Kuber ได้กล่าวถึงเป้าหมายอันสูงสุดของเขาในการทำให้รัฐเตลังคานากลายมาเป็นศูนย์กลางด้านบล็อกเชนของประเทศ

“ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมด้าน Crypto ในอินเดีย เราจะพยายามร่วมมือกับรัฐบาลของรัฐในการทำงาน เพื่อมุ่งไปสู่วิสัยทัศน์ในการทำให้เตลังคานาเป็นเมืองหลวงด้านบล็อคเชนในอินเดีย”