<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MV เพลงที่ได้รับการสนับสนุนด้วย Bitcoin ต้วแรกของโลกถูกเปิดตัว แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรม Bitcoin และ cryptocurrency เป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดของการเปลี่ยนแปลงโลกการเงินในปีนี้โดยมูลค่าตลอดของคริปโทเคอร์เรนซี่เพิ่มขึ้นกว่า 175.6% 

ด้วยการเติบโตนี้ทำให้ Coinmotion แพลตฟอร์มคริปโทเคอร์เรนซี่ได้เปิดตัวคลิปมิวสิควิดิโอ (MV) ตัวแรกของโลกที่ชื่อว่า “Bajo tu piel” หรือ “under your skin” ซึ่งมีความหมายโดยนัยว่า “รักมาก ๆ” โดยเป็นคลิปมิวสิควิดิโอและอัลบัมใหม่จากศิลปินชาวสเปนผู้มีวิสัยทัศน์อย่าง Huecco ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินในการทำวิดิโอดังกล่าวด้วย Bitcoin ทั้งหมด

Huecco ระบุว่าที่ผ่านมาไม่มีวิดีโอคลิปใดที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดจึงได้เข้านำเสนอแนวคิดให้กับ Coinmotion ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวิดิโอดังกล่าว

“เราได้เปลี่ยนจากการเป็นลูกค้ามาเป็นผู้ร่วมทำงานในการลงทุนทางประวัติศาสตร์และความสะดวกสบายของนักลงทุนคริปโตกับดนตรี”

การสร้างความตระหนักในสเปน

การร่วมมือกันของ Huecco และ Coinmotion เป็นการสร้างนวัตกรรมในกิจกรรมสร้างสรรค์ที่พวกเขามุ่งเป้าหมายที่จะสร้างความตระหนักในสเปนโดย Heidi Hurskainen CEO และสมาชิกคณะกรรมการของ Coinmotion Oy กล่าวว่า

“เราชอบที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ด้วยบริการพรีเมียมตามความต้องการโดยเป็นรายแรกที่เปิดตัวบริการ Private Crypto Banking ในสเปน”

ทั้งนี้เมื่อ Huecco ขอให้เราร่วมมือกันในโครงการบุกเบิกซึ่งจะกลายเป็นวิดีโอคลิปแรกในโลกที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินด้วย Bitcoin ทั้งหมด ยังช่วยให้มีส่วนร่วมในการสร้างความตระหนักและส่งเสริมการพัฒนาภาคส่วนในสเปน โดยไม่จำเป็นที่จะต้องลังเลหากต้องเข้าร่วมกับโครงการดังกล่าว

ที่ผ่านมาด้วยสหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักรกลายเป็นประเทศที่มีรายได้จาก Bitcoin สูงสุด 4 อันดับแรกในปี 2020 และสเปนจึงเป็นประเทศที่มีผลงานดีเป็นอันดับห้าในระดับโลก

อย่างไรก็ตาม Santander ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของสเปนเปิดเผยว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) แห่งแรกในประเทศ แม้ว่าประเทศจะเข้มงวดกฎระเบียบสำหรับกระดานเทรดคริปโตและแพลตฟอร์มการดูแลในปี 2564

หากใครต้องการดูคลิปวิดิโอดังกล่าวที่ได้รับการสนับสนุนด้วย Bitcoin เป็นวิดิโอแรกของโลกสามารถรับชมได้ผ่าน Youtube