<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ ผุดแนวคิด ออกเหรียญ “Bkk Coin” เป็นสวัสดิการให้กับคนกรุงเทพฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างร่วมงานประชุม FINVERSE Financial TRENDS 2022 New Economic Forum เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า “การที่จะทำให้กรุงเทพกลายเป็นเมืองต้นแบบของอาเซียนนั้น กรุงเทพจะต้องเป็นเมืองที่มีสวัสดิการทันสมัย แต่ในวันนี้คนที่ซื้อ Bitcoin ส่วนใหญ่มักเป็นวัยรุ่น คนหนุ่มสาวหรือนักลงทุน ชาวบ้านหรือผู้คนทั่วไปอาจยังไม่เข้าใจ ดังนั้นผมจึงเสนอแนวคิดออกเหรียญ Bkk Coin ซึ่งเป็นเหรียญสวัสดิการสำหรับคนกรุงเทพฯ “

ดร.สุชัชวีร์ กล่าวต่อไปว่า “ Cryptocurrency หรือเงินสกุลดิจิทัลนั้นที่ยอมรับแล้วในทั่วโลกและมีหลายองค์กรที่นำเทคโนโลนีของ Crypto มาปรับใช้ เช่น องค์การสหประชาชาติที่ใช้ Blockchain แจกจ่ายอาหารให้ผู้อพยพในซีเรีย หรือแม้แต่ประเทศอังกฤษที่ใช้ Govcoin ช่วยเหลือประชาชนของพวกเขา”

“ดังนั้นถ้าหากคนกรุงเทพฯ ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้า แม่ค้า คุณพ่อคุณแม่ หรือแม้แต่เด็ก ๆ ที่มีแพลตฟอร์ม Bkk Coin พวกเขาจะสามารถมอบเหรียญสวัสดิการให้กับคนอื่น ๆ เช่น ผู้ที่คัดแยกขยะ หรือเป็นอาสาสมัครเก็บขยะ หรือเป็นคนรุ่นใหม่ที่ช่วยเลี้ยงเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเหรียญสวัสดิการดังกล่าวจะมีมูลค่าที่สามารถนำไปใช้กับหน่วยงานในสังกัด กทม. ได้”

ทั้งนี้ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า เทคโนโลยีในยุค Crypto และ Blockchain ไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่ในเรื่องของการลงทุนเท่านั้น แต่เขาเชื่อว่ามันยังมีส่วนทำให้วิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ รวมถึงคนไทยดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิการของเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกัน

“Bkk Coin เป็นเหรียญที่ใครทำดีก็จะได้รับสวัสดิการ ปลูกฝังทำให้เด็กทำความดีตั้งแต่เล็ก พ่อบ้านแม่บ้านช่วยคัดแยกขยะ คนในชุมชนช่วยกวาดขยะ กำจัดผักตบชวาใกล้บ้าน ก็จะได้เหรียญนี้ไป และเมื่อมีคนใช้เหรียญมากขึ้นมันก็จะยิ่งมีมูลค่ามากขึ้น ขอเปิดเรื่องนี้ให้คนสงสัยนโยบายผู้ว่าฯ กทม. สังกัดประชาธิปัตย์ไว้ก่อน ผมมั่นใจว่าการเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราต้องทำให้เป็นเมืองสวัสดิการ ทันสมัย วันนี้ต้องมองประเทศไทย มองกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางอาเซียน”ดร.สุชัชวีร์ กล่าว

ที่มาภาพ : ลิงก์

แหล่งข่าว : posttoday