<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลนิธิ Cardano กล่าว “ปี 2021 เป็นปีแห่งการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับ ADA”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Frederik Gregaard ซีอีโอของมูลนิธิ Cardano Foundation ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2021 พร้อมกล่าวด้วยว่า “มันเป็นปีแห่งการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อ” สำหรับเครือข่ายของ Cardano และเหรียญ ADA ที่ได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นเกือบ 700% ในปีนี้

ตามข้อมูลของ Gregaard ปี 2021 เป็นปีที่โปรโตคอลของ Cardano “เติบโตอย่างยั่งยืน นวัตกรรมทางเทคนิค การขยายชุมชน และความร่วมมือ” ซึ่งช่วยให้โปรเจกต์ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว CEO กล่าวเน้นย้ำถึง กิจกรรมการพัฒนาบนเครือข่าย ซึ่งสำหรับเขาแล้ว เขามองว่าการยอมรับเติบโตนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก

มีรายงานว่าเครือข่าย Cardano เติบโตเพิ่มขึ้นจนมีสินทรัพย์ที่ถูก Mint แล้วจำนวนทั้งสิ้นกว่า 2.5 ล้านรายการ นับตั้งแต่บัญชีแยกประเภทเริ่มให้การรองรับ Multiple asset ในวันที่ 1 มีนาคม โดยในจำนวนนี้เป็นโทเค็น NFT ทั้งหมด 2 ล้านรายการ ยิ่งไปกว่านั้น Cardano ยังพบว่ามีการสร้างกระเป๋าเงินใหม่จำนวนทั้งหมด 2.58 ล้านกระเป๋าและประมวลผลธุรกรรมกว่า 23.8 ล้านรายการบนบล็อกเชน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจำนวนที่อยู่ Address ที่มีใช้งานบนเครือข่าย Cardano ได้เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่านับตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน อันเป็นผลมาจากกิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มสูงขึ้นและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่ายที่เฉลี่ยลดลงจาก 0.45 ดอลลาร์เหลือ 0.38 ดอลลาร์ 

ตามรายงานล่าสุดของ CryptoCompare ในเดือนตุลาคม Address ที่มีการใช้งานบนบล็อคเชนของ Cardano มีจำนวนทั้งหมดอยู่ที่ 50,506 Address ในขณะที่ในเดือนพฤศจิกายนมีที่อยู่ที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด 216,072 Address

Gregaard กล่าวเสริมด้วยว่า การที่ระบบนิเวศของ Cardano ได้เห็นการยอมรับเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจาก การเปิดตัว Hardfork Alonzo ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งนำเอา “ความสามารถในการปรับตั้งค่าโปรแกรมมาสู่ Cardano” ทำให้เครือข่ายสามารถรองรับสัญญา Smart contract และแอพพลิเคชั่นกระจายอำนาจ  

Gregaard ยังตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่า Cardano ได้ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมถึง Rival แพลตฟอร์มอีสปอร์ต, บริษัท fintech UBX และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Save the Children

ราคาของ Cardano ได้พุ่งสูงอย่างมากนับตั้งแต่ช่วงต้นปี  หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการอัพเกรด “Goguen” และตอนนี้ระบบนิเวศกำลังเข้าสู่ยุค “Basho” ซึ่งจะมุ่งเน้นที่เืร่องของการปรับขนาดเครือข่าย 

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคาของ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.4 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap