<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub Coin พุ่งแตะ 500 บาทหลัง CoinEx ประกาศลิสต์ลงกระดานเทรดในวันที่ 28 ธันวาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitkub Coin เหรียญขวัญใจชาวไทย ดูเหมือนจะเข้าสู่ตลาดกระทิงอีกครั้งในช่วงกลางคืนของวันจันทร์ โดยล่าสุดได้ไต่ระดับไปแตะราคา 500 บาทเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่เว็บกระดานเทรดระดับโลกอย่าง CoinEx มีการโพสต์เตรียมลิสต์ให้เทรดเหรียญบนกระดาน

กราฟ KUBTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาเหรียญนั้นได้มีการพุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 500 บาท เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาได้วิ่งเข้าใกล้ราคา 480 บาทเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาเนื่องจาก Gate.io ได้ประกาศลิสต์ KUB ลงบนกระดานเทรด

ในวันนี้เว็บเทรดของ CoinEx ได้ออกมาโพสต์ประกาศชี้แจงบนหน้าเว็บไซต์ของตนที่มีการเขียนระบุเกี่ยวกับการลิสต์เหรียญ Bitkub Coin โดยจะเปิดให้ฝากเงินและทำการซื้อขายเหรียญในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันที่ 28 ธันวาคม

ทั้งนี้ได้มีความท้าทายเล็กน้อยจากผู้ใช้งาน Facebook ชื่อ Narumit Phoyen ได้กล่าวบนกลุ่มของ Bitkub Academy Gruop ว่า “ถ้าเหรียญ KUB ถึง 500 บาทก่อนสิ้นปีนี้ ผมจะไปแก้ผ้าวิ่งหน้าบริษัท Bitkub เลย!!”

เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากต่อชุมชนคริปโตประเทศไทยจนกระทั่งไปเข้าหูของ ท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา CEO ของ Bitkub โดยได้แสดงการตอบโต้ต่อคำพูดดังกล่าวว่า

“ทำไมผมเห็นมีแต่คนเขียนว่าจะมาวิ่งแก้ผ้ารอบบริษัท ไม่เอานะครับ แค่นี้งานก็ยุ่งอยู่แล้ว…แต่ถ้ามาขอ Bikini สีเขียวนะครับ”

โดยก่อนหน้านี้ Bitkub ได้เปิดตัว “คุกกี้กล่องเขียว” ต้อนรับเทศกาลฉลองขึ้นปีใหม่เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอิงจากสีของบริษัทที่มีสีเขียวเป็นจุดเด่น

อย่างไรก็ตามหลังจากที่การประกาศของ CoinEx และ Gate.io ออกไปสู่ประชาชนทำให้ราคาเหรียญ KUB ยังคงระดับอยู่เหนือราคา 490 บาท แต่ก็ยังมีนักวิเคราะห์หลายคนที่กังวลว่าราคาของเหรียญอาจมีการปรับฐานร่วงลงได้ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ Sell On Fact ที่นักลงทุนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี