<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Bitkub ประกาศ Disrupt วงการคุกกี้กล่องแดง ส่งกล่องเขียววางขายใน Supermarket แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา CEO ของ Bitkub ประกาศดิสรัปต์วงการคุกกี้กล่องแดงเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันอังคารที่ผ่านมา ก็ได้มีคุกกี้ “กล่องเขียว” ที่มีโลโก้ของ Bitkub วางขายอยู่ทั่ว Gourmet Market โดยเริ่มวางขายในช่วงเช้าของวันพุธที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook

ทั้งนี้การดิสรัปต์วงการคุ้กกี้กล่องแดงได้มีคำใบ้มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมโดยบริษัท Bitkub ได้มีการเปิดเผยภาพกล่องคุกกี้พร้อมติดคำพูดหน้ากล่องว่า “ถ้า 10 ปีก่อนให้บิทคอยน์แทนคุกกี้ ปีนี้จะมีค่า 2 ล้านบาท”

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook

โดยสองสิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง แต่อย่างไรก็ตาม CEO ของ Bitkub ก็ได้ซ่อนความหมายเล็ก ๆ ภายใต้กล่องคุกกี้โดยทำออกมาเป็นรูปโลโก้ Bitcoin ซึ่งถือเป็นลูกเล่นเล็ก ๆ ที่สามารถสื่อความหมายออกเป็น 2 รูปแบบได้ตามการตีความ

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook

อย่างไรก็ตามหากใครที่อยากรู้ว่ารสชาติของคุกกี้นั้นจะหอมหวานเหมือนผลตอบแทนจาก Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 149.49 % ในปีนี้หรือไม่ สามารถออกตามหาคุกกี้กล่องเขียวได้แล้วที่ Gourmet Market ใกล้บ้านคุณ

เป็นที่ทราบกันดีว่าวัฒนธรรมคนไทยในการเลือกสิ่งของไปจับรางวัลตามงานเลี้ยงในช่วงวันคริสมาสต์และปีใหม่นั้น ส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อคุกกี้กล่องแดงไปจับรางวัลกัน และนั่นจึงอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทาง Bitkub ได้รับการจุดประกายจากแนวคิดนี้ มาทำคุกกี้ของตนก็เป็นได้