<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano เผยต้องการแก้ไขปัญหาในระบบนิเวศ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ซีอีโอของ Input Output บริษัทนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ Cardano ได้กล่าวถึงข้อผิดพลาดของการเงินแบบกระจายอำนาจในระหว่างการไลฟ์สตรีมสดบน YouTube จากบ้านของเขาในรัฐโคโลราโด โดยอ้างว่า ผู้ใช้จำนวนมากรู้สึกเบื่อหน่ายกับคุณภาพที่ต่ำของแอปพลิเคชันภายในระบบนิเวศ DeFi

เขากล่าวเสริมว่า การสูญเสียเงินลงทุนจากการหลอกลวงและการแฮ็ก ที่ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นบน Ethereum นั้นมีมูลค่าที่สูงเกินกว่า 1.05 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้

หัวหน้า Input Output กล่าวว่า หลายโปรเจกต์ในพื้นที่ crypto อยู่ด้วย “ความหวังและการอธิษฐาน” แทนที่จะเป็นวิศวกรรมที่เข้มงวด  

“การทำวิศวกรรมประเภทนี้เป็นเรื่องยากมาก และเป็นเรื่องยากมากที่จะทำวิศวกรรมประเภทนี้ได้อย่างถูกต้องและมองการณ์ไกลสำหรับในอนาคต”

การพัฒนามาตรฐานสำหรับ DeFi

หัวหน้า Input Output กล่าวว่า Cardano จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้โดยการสร้างชุดมาตรฐานเฉพาะสำหรับ DeFi เพื่อกำจัดแอปพลิเคชั่นที่มีคุณภาพต่ำ

โปรโตคอลมติเอกฉันท์ในตระกูล Ouroboros จะช่วยทำให้แน่ใจว่า Cardano จะคงอยู่ได้อีกนานหลายทศวรรษตามคำพูดของ Hoskinson

ความสามารถในการปรับขนาด 

การทำธุรกรรมบน Cardano เร็วขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ Hydra ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดที่ตั้งชื่อตามสัตว์ประหลาดในตำนานและ Sidechain

Hoskinson คาดหวังให้ผู้ใช้หลายพันล้านคนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศภายในทศวรรษต่อจากนี้

Hoskinson กล่าวว่านักพัฒนาที่มีจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์กำลังทำงานบนโครงสร้างพื้นฐานหลักของ Cardano รวมถึงระบบนิเวศ DeFi