<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีสั่งให้ Apple และ Google Play Store ปิดกั้นการเข้าถึงเกม ‘Play to Earn’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ คณะกรรมการจัดประเภทเนื้อหาวิดีโอเกมของเกาหลีใต้ (GMC) ได้ขอให้ตลาดแอพมือถือรายใหญ่อย่าง Apple และ Google play Store ทำการปิดกั้นการเข้าถึงเกมใด ๆ ที่จำเป็นต้องมีการลงทุนก่อนเข้าเล่นเกม

เพื่อต่อสู้กับการขยายตัวของสิ่งที่รัฐบาลมองว่าเป็นการเก็งกำไร , GMC ได้พยายามปิดกั้นสิ่งที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ทั้งหมด รวมถึงนักพัฒนาเกม P2E ที่ทำงานอยู่บนตลาดแอพมือถือยอดนิยม

นักพัฒนาเกมในเกาหลีใต้ต้องเผชิญกับการต่อสู้คดีในศาลตั้งแต่เดือนเมษายนเพื่อเรียกร้องให้เกม P2E ของพวกเขาสามารถวางจำหน่ายบนร้านค้าแอพในประเทศ แต่ปัญหาหลัก ๆ ก็คือ แอพเกมบางตัวนั้นไม่สามารถจัดระดับอายุที่จำเป็นสำหรับการลิสต์รายชื่อได้

เจ้าหน้าที่จาก GMC ระบุว่า คณะกรรมาธิการได้ดำเนินการตามคำสั่งของศาลฎีกาในการปิดกั้นการเข้าถึงเกม P2E จากการจัดอันดับอายุและแอพที่ถูกลิสต์อยู่ในรายชื่อเท่านั้น เจ้าหน้าที่กล่าวในแถลงการณ์เมื่อ 28 ธันวาคม “มันสมเหตุสมผลที่จะป้องกันไม่ให้เกม P2E ได้รับการจัดอันดับอายุภายใต้กฎหมายปัจจุบัน เพราะเงินที่ได้จากภายในเกมสามารถถือเป็นรางวัล”

ทั้งนี้รางวัลที่ได้รับจากการเล่นเกมในเกาหลีใต้จะต้องไม่เกิน 10,000 วอน ($8.42) ต่อการเล่นเกมในแต่ละครั้ง 1 ครั้ง

เกม P2E “Fivestars” ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Klaytn และตลาดโทเค็น NFT ได้ถูกปิดกั้นการเข้าถึงภายในร้านค้าแอปของประเทศ เนื่องจากมันขาดการจัดอันดับอายุและการลิสต์ในรายชื่อ ทีมที่อยู่เบื้องหลังเกมได้รับคำสั่งให้ยุติบริการชั่วคราวในเดือนมิถุนายน ปัจจุบันเกมดังกล่าวอยู่ในระหว่างการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการยื่นเรื่องตามกฎหมายและคาดว่าจะเป็นตัวอย่างทางกฎหมายให้กับเกม P2E ตัวอื่น ๆ

ดูเหมือนว่าจุดยืนของ GMC นั้นยังคงมองแอปเกม P2E ทั้งหมดในแง่ลบ รวมถึงแอพเกมยอดนิยมในปัจจุบันอย่าง Axie Infinity และ Splinterlands