<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain กล่าว “มูลค่าตลาด Crypto จะเพิ่มขึ้นถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Bitcoin และอดีต CEO ของ Bitmain นาย Jihan Wu กล่าวว่า มูลค่าตลาดของ Crypto จะยังคงเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงระดับ 10 ล้านล้านดอลลาร์

Wu หนึ่งนักลงทุน Bitcoin ในยุคแรกๆ และเป็นอดีตผู้ก่อตั้ง Bitmain บริษัทผลิตเครื่องขุด Bitcoin อันดับหนึ่ง กล่าวว่า การเติบโตของตลาดคริปโตจะยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าจะมีแนวโน้มผันผวนสูงเกิดขึ้นก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่าแม้ 95% ของเหรียญคริปโตในตลาดปัจจุบันจะสูญเสียมูลค่าทั้งหมดและหายไป แต่โครงการที่เหลืออยู่จะ “เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล”

หลังจากลาออกจากบริษัท Bitmain, Wu ก็ได้ก่อตั้งบริษัทให้บริการทางการเงินที่มีชื่อว่า Matrixport ในปี 2019  และถึงแม้ว่าตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงขาลง แต่บริษัทก็ยังได้รับเงินทุนเป็นจำนวนมากถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุนครั้งล่าสุด

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Forbes,  Wu อธิบายว่าเขารู้สึกมองโลกในแง่ดีอย่างมากเกี่ยวกับอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัล

“ผมเชื่อว่าคริปโตและบล็อคเชนจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นทวีคูณในอนาคต ไปถึงขั้นมีมูลค่าตลาดหลาย 10 ล้านล้านดอลลาร์”

Wu กล่าวว่า แนวโข้มการก้าวเข้ามาของนักลงทุนหน้าใหม่จะ “ยังคงอยู่ในตลาด Crypto ตลอดไป” ซึ่งสิ่งนี้จะกระตุ้นให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยจัดการกับความมั่งคั่งให้กับพวกเขา  นอกจากนี้เขาแย้งว่า Crypto นั้นแตกต่างไปจากระบบการเงินแบบดั้งเดิม มันมีอิสระที่จะพัฒนานวัตกรรมให้เป็นเอกลักษณ์ต่อไป เพราะมันไร้ขีดจำกัด

Wu กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “นวัตกรรมอย่าง DeFi นั้นน่าทึ่งมาก เทคโนโลยีอย่าง crypto และ blockchain ได้สร้างโลกใหม่ขึ้นมา ทำให้ผู้ประกอบการด้าน fintech ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย”

ที่มา cryptoglobe