<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin กำลังคาดหวังให้ตลาดเริ่มฟื้นตัวตอนช่วงสัปดาห์แรกของปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin กำลังมองหาจังหวะการฟื้นตัวของ BTC ในสัปดาห์แรกของปี 2022 หลังลดลงสู่ระดับต่ำสุดก่อนปีใหม่ที่ราคา 46,643 ดอลลาร์

Bitcoin กำลังเผชิญกับการปฏิเสธจากตลาดกระทิงครั้งใหญ่หลังจากกลับไปเหนือระดับราคา 52,100 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม โดยวันนี้เหลือเพียง 46,643 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 

แม้ว่าปัจจุบัน Bitcoin ลดลงกว่า 17.76% ในเดือนธันวาคม โดยเหลือเวลาอีกสองวันจนกว่าจะถึงสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คริปโตบางรายยังมองเห็นโอกาสในแง่บวก โดย Alex Kruger ได้อิงจากข้อมูลในอดีตและกล่าวว่า “BTC มักจะทำผลงานได้ดีในสัปดาห์แรกของปี”

ทั้งนี้เขายังได้ระบุเพิ่มเติมว่า 

“ยังคงคาดหวังว่าตลาด crypto ในช่วงต้นเดือนมกราคมจะได้รับแรงหนุนจากการไหลเข้าของเงินจำนวนมาก จากนั้นจึงค่อยดูความคืบหน้าก่อนงานประชุม FOMC ในวันที่ 26 มกราคม ”

Noelle Acheson หัวหน้าฝ่ายข้อมูลเชิงลึกของตลาดที่ Genesis Trading กล่าวกับ CNBC เมื่อวันอังคารว่าเธอเห็น “สัญญาณที่แข็งแกร่ง” ของการเติบโตของการลงทุนคริปโตในสถาบันที่เร่งตัวขึ้นในปี 2022

เธออธิบายว่าการเติบโตของการลงทุนสถาบันในตลาดคริปโตนั้น “น่าอัศจรรย์” ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม Glassnode การวิเคราะห์แบบ on-chain ได้ระบุว่าผู้ถือครอง Bitcoin ระยะกลางยังคงแข็งแกร่งแม้จะมีการลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งหากคุณยังไม่ได้ทำการแตะต้อง Bitcoin มานานกว่าหนึ่งปีในตอนนี้คุณจะมีกำไรมากกว่า 56.862% แล้ว