<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sach คาดว่า Bitcoin จะมีมูลค่าแตะ 1 แสนดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของสหรัฐฯ Goldman Sachs ได้ประมาณการว่า ในไม่ช้าเหรียญสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกจะมีส่วนแบ่งคิดเป็น 1 ใน 5 ของมูลค่าตลาดทั่วโลก และนั่นหมายความว่า ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปถึงระดับตัวเลข 6 หลัก

นอกเหนือจาก Goldman Sach ยังมีผู้เชี่ยวชาญที่มีคาดการณ์ราคา Bitcoin ในทำนองเดียวกัน โดยเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม 2021 นาย Tomlee แห่ง Fundstrat ได้ให้ทำนายไว้ว่า เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกนั้นอาจมีมูลค่าสูงถึง 200,000 ดอลลาร์

เช่นเดียวกับ Max Keizer ผู้สนับสนุน Bitcoin ที่ทุกคนรู้จักกันดี ซึ่งมองว่าราคาของเหรียญพุ่งขึ้นถึงระดับ $220,000 ในปี 2022 เนื่องจากเครือข่ายมีอัตรา Hashrate ที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว     

อย่างไรก็ตามนักลงทุนในตำนานอย่างนาย Ray Dalio กลับมองว่า Bitcoin ไม่น่าจะมีส่วนแบ่งตลาดเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดทองคำ เขาในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Lex Fridman

สำหรับการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin แบบสุดขั้วนั้นจะเป็นใครเลยไม่ได้นอกจากนาย Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ที่ทำนายว่าราคา Bitcoin พุ่งสูงถึงระดับ 600,000 ดอลลาร์ ในสักวันหนึ่ง

แม้จะการคาดการณ์ราคาในแง่บวกจากผู้เชี่ยวชาญหลายราย แต่ถึงอย่างนั้นในปีที่ผ่านมา Bitcoin กลับให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 60% เท่านั้น ซึ่งถือว่าลดลงเมื่อเทียบกับเหรียญ Altcoins ตัวอื่น ๆ และแม้แต่หุ้นบริษัทบางตัว

Joe Weisenthal เจ้าของรายการพอดแคสต์ยอดนิยมอย่าง ‘Odd Lots’ เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ออกมากล่าวว่า หุ้นของ Apple ได้ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin ในปี 2021 อีกทั้งยังมีความผันผวนน้อยกว่าอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ ผลตอบแทนจากความเสี่ยงของ Bitcoin นั้นยังคงต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับอสังหาริมทรัพย์และดัชนี S&P 500 ที่เป็นมาตรฐานของนักลงทุน

ที่มา u.today