<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน “Bitcoin อาจเผชิญสถานการณ์เดียวกันกับวิกฤตดอทคอม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gareth Soloway หัวหน้านักวิเคราะห์การตลาดที่ InTheMoneyStocks.com ได้ตั้งข้อสังเกตถึงการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปัจจุบันว่ามันมีแนวโน้มไม่ค่อยดีนัก และสิ่งนี้อาจนำไปสู่ช่วงขาลงที่กินระยะเวลายาวนานเหมือนกับช่วงวิกฤตฟองสบู่ดอทคอมในปี 2000

Soloway กล่าวว่า แม้ Bitcoin จะดูมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นในระยะยาว แต่การวิเคราะห์กราฟราคาในปัจจุบันของเขากลับชี้ให้เห็นถึงการมาของตลาดหมีครั้งใหญ่และอาจทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปถึงระดับ $20,000 ในช่วงต้นปีนี้หรือปี 2023 โดย Soloway คาดการณ์ว่า ตลาดคริปโตอาจจะพบ ‘ช่วงเวลาเดียวกันกับวิกฤตฟองสบู่ดอทคอม’ ในเร็ว ๆ นี้ 

“แน่นอนว่าในระยะยาว ผมยังคงรักสกุลเงินดิจิทัล แต่กราฟของผมไม่ได้คิดเช่นนั้น มันมีรูปแบบ head and shoulder เกิดขึ้นและสิ่งนี้อาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลดลงภายในช่วงต้นปี 2022 หรือต้นปี 2023 คุณอาจจะได้เห็นราคาที่ลดลงต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์ และมีโมเมนต์เดียวกับกับวิกฤตฟองสบู่ดอทคอม” Soloway กล่าว

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $42,000 ลดลงมากกว่า 13% ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Bitcoin ได้สูญเสียมูลค่าตลาดไปอย่างน้อย 60,000 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม

แม้ปัจจุบันนักวิเคราะห์ Soloway จะมองแนวโน้มตลาดของ Bitcoin ในแง่ลบ แต่เขาเชื่อมั่นว่ามูลค่า Bitcoin จะต้องพุ่งขึ้นแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์หรือ 250,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอนในอีก 5 ปีข้างหน้านี้

ที่มา finbold