<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีนักลงทุน Bill Miller เผยทุ่มเงินมากกว่า 50% ของพอร์ตไปกับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีนักลงทุน Bill Miller หนึ่งในผู้ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin (BTC) แม้ว่าราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกนั้นจะร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายเดือนที่ระดับต่ำกว่า $40,000 เมื่อช่วงต้นที่ผ่านมาก็ตาม

Miller ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นเพียง “ผู้สังเกตการณ์ Bitcoin” อีกต่อไป แต่เขาเป็นผู้ที่ศรัทธาใน Bitcoin อย่างแท้จริง ตามที่เขาพูดในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ WealthTrack เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

ปัจจุบันมหาเศรษฐีนักลงทุนรายนี้ลงทุนใน Bitcoin คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 50% ของพอร์ต โดยลงทุนผ่านบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ เช่น MicroStrategy ของนาย Michael Saylor และบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ชื่อดังอย่าง Stronghold Digital Mining

Miller เปิดเผยว่า เขาซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในปี 2014 เมื่อ Bitcoin มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 200 ดอลลาร์ และหลังจากเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกเล็กน้อย เมื่อราคาของมันเพิ่มขึ้นเป็น 500 ดอลลาร์ และก็ไม่ได้ซื้อมันอีกเลย จนเวลาผ่านล่วงเลยมานานหลายปี จนกระทั่ง Bitcoin ได้ร่วงลงแตะระดับ 30,000 ดอลลาร์  หลังจากพุ่งแตะระดับ 66,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2021 เขากล่าว

“ครั้งนี้ผมจึงเริ่มซื้อ Bitcoin อีกครั้งที่ 30,000 ดอลลาร์ หลังราคาร่วงลงจากระดับ 66,000 ดอลลาร์ และเหตุผลก็คือมีคนใช้มันมากขึ้น พร้อมกับเงินที่หลั่งไหลเข้ามาในโลกแห่งการลงทุน” Miller กล่าว พร้อมเสริมว่าเขาซื้อ Bitcoin ด้วยราคาเฉลี่ยที่แถว ๆ ประมาณ 30,000 ดอลลาร์”

Miller มองว่า Bitcoin นั้นเป็น “ตัวป้องกันความเสี่ยงจากภัยพิบัติทางการเงิน” และเครื่องมือด้านการลงทุนที่ทรงพลัง ซึ่งมีศักยภาพมากพอที่จะเอาชนะทองคำได้ นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นถึงคุณสมับติความขาดแคลนของ Bitcoin ที่มีอุปทานจำกัดอยู่ที่เพียง 21 ล้าน เหรียญเท่านั้น

ปัจจุบัน Miller ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนที่ Miller Value Partners ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1999 ในขณะที่ทำงานให้กับ Legg Mason บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนที่มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา cointelegraph