<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ FTX กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลสร้างกรอบกำกับดูแล Crypto แบบครบวงจร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลสร้างกรอบให้กับ crypto ระหว่างงาน Asian Financial Forum ซึ่งจัดขึ้นโดยรัฐบาลฮ่องกงเพื่อเน้นถึงโอกาสใหม่ ๆ ภายในภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจของภูมิภาค

ทั้งนี้นักลงทุนส่วนใหญ่ชี้ให้เห็นว่าแทนที่จะเน้นการพิจารณาว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ แต่หน่วยงานกำกับดูแลกลับต้องเน้นที่จะรวบรวมกฎระเบียบและร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตมากกว่า

Bankman-Fried ยังตั้งข้อสังเกตว่ากรอบการทำงานที่เน้นการเปิดเผยข้อมูลและการป้องกันการทุจริตอาจมีความสำคัญมากกว่าระบุประเภทสินทรัพย์ดิจิทัลว่าเป็นหลักทรัพย์  อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับการจำแนกว่าโทเคนเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ แม้ว่าการจำแนกนี้จะไม่ช่วยปกป้องนักลงทุนก็ตาม 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลรุ่นใหม่มีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2021 Bankman-Fried พร้อมด้วยผู้บริหารคนอื่น ๆ จากบริษัท crypto ที่มีชื่อเสียง ถูกเรียกให้เข้าร่วมการพิจารณาของคณะกรรมการซึ่งพวกเขาได้เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐ ฯ ให้ความชัดเจนด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล 

ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดว่ามาตรฐานด้านกฎระเบียบจะก้าวหน้าในปี 2022 รวมถึง Hatu Sheikh ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ DAO Maker กล่าวว่า 

“หน่วยงานกำกับดูแลตระหนักดีว่าอุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโต และปัจจุบันนั้นใหญ่เกินไปที่จะครอบคลุม” 

อย่างไรก็ตาม Ankitt Gaur ซีอีโอของ EasyFi Network กล่าวว่าการกระจายอำนาจทางการเงิน (DeFi) อาจเป็นจุดสนใจของกฎระเบียบในปี 2022