<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 44,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลัง FED ประกาศไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราเห็น Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 39,650 ดอลลาร์ในวันที่ 10 มกราคม เวลา 21.00 น. ผ่านมาเพียง 2 วันในเวลาเดียวกัน BTC ได้พุ่งขึ้นเหนือ 44,000 ดอลลาร์ หลัง FED ประกาศไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย 

รูปภาพจาก : TradingView

ตัวเลขล่าสุดจากสำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกาแสดงให้เห็นว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ขึ้นแตะ 7% ในเดือนธันวาคม ส่งผลให้ Bitcoin วิ่งขึ้นเหนือ 44,000 ดอลลาร์แม้ว่าจะมีความผันผวนราว 2,000 ดอลลาร์ก็ตาม ทั้งนี้ก่อนหน้าจะมีการประชุมผู้ใช้งาน Twitter นามว่า @coinbureau ได้กล่าวว่า 53% ของผู้ติดตามกว่าครึ่งล้านของเขาคาดว่า CPI จะมีค่าราว 7% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ “เป๊ะมาก” โดย Lyn Alden ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจมหภาคและผู้ทำนายสกุลเงินดิจิทัลได้เผยให้เห็นถึงตัวเลขดังกล่าว

กราฟอัตราเงินเฟ้อของ FED ในตลอด 10 ปีที่ผ่นามาเป็นที่น่าจับตามองอย่างมากเนื่องจากตั้งแต่การระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ในโซนสีเทาระดับอัตราเงินเฟ้อก็ลดลงก่อนที่จะไต่กลับไปที่ 7%

อย่างไรก็ตามชุมชนคริปโตและนักลงทุนสถาบันหลายรายคาดว่า “เราอาจจะได้เตรียมรับมือกับ CPI ในตัวเลขสองหลักเร็ว ๆ นี้” ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาครั้งสำคัญสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลกอีกทั้งตัวเลข 7% ถือเป็นอัตราเงินเฟ้อที่สูงสุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980