<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitkub Coin พุ่งแรงแตะราคา 437 บาท สวนกระแสตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราเห็น Bitcoin เติบโตมากขึ้นกว่า 4% เหนือระดับราคา 42,500 ดอลลาร์ต้อนรับเช้าวันพุธ ก็ได้เห็นเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง Bitkub Coin (KUB) พุ่งขึ้นเหนือราคา 400 บาทอีกครั้ง

การปรับฐานขึ้นในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุม FED ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยประธาน Fed Jerome Powell กล่าวว่า “CBDC ของสหรัฐฯ และ Stablecoin สามารถอยู่ร่วมกันได้” พร้อมคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม ส่งผลให้ Bitcoin ทำราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ส่งผลให้ KUB เพิ่มระดับราคาขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนที่จะทำราคาเหนือ 400 บาทในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

แม้ว่าจะมีการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญก็ตาม แต่ Bitkub Coin ยังคงอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 580 บาทอยู่ 26% ซึ่งชุมชนคริปโตยังคงเชื่อว่า Bitcoin และ Altcoins ต่าง ๆ ยังคงอยู่ในสภาวะตลาดกระทิงอยู่

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยต่าง ๆ เข้ามาอีก เช่น นักลงทุนในกระดานเทรดไทยนั้นเริ่มคลายข้อกังวลเกี่ยวกับเรื่องการเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลจากกรมสรรพากรมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ได้มีตัวแทนเข้ายื่นเรื่องกับทางกรมสรรพากรให้พิจารณาพร้อมมีประกาศโดยตรงว่า “แนวทางในเรื่องของหลักเกณฑ์การคิดภาษีจากกำไรการขายหรือการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี ให้มีความเหมาะสมและเป็นปัจจุบัน คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในเดือนมกราคม 2565”

อย่างไรก็ตาม นั่นก็เป็นเพียงแค่การสันนิษฐานเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงทั้งสองเรื่องนี้อาจไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันเลยก็เป็นได้