<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจชี้ผู้ใช้ Crypto ส่วนใหญ่เชื่อว่า Cryptocurrency จะกลายมาเป็นมาตรฐานการชำระเงินในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานวิจัยล่าสุดที่จัดทำโดย PaySafe ผู้ให้บริการประมวลผลด้านการชำระเงินพบว่า ผู้ที่ชื่นชอบสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่มองว่า Cryptocurrency จะกลายมาเป็นมาตรฐานการชำระเงินในอนาคต

รายงาน “Inside the crypto community: Plotting the Journey to Mass Adoption” ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2022 เผยให้เห็นถึงแนวโน้มที่สำคัญที่สุดในหมู่ผู้ใช้คริปโตในสหรัฐอเมริกาและประเทศอังกฤษ

รายงานวิจัยได้ครอบคลุมถึงหัวข้อที่หลากหลาย นับตั้งแต่ข้อมูลประชากรและความสนใจของสมาชิกในชุมชน crypto ไปจนถึงแรงจูงใจ, ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและระบบนิเวศทั้งหมด 

การสำรวจได้รับมอบหมายในเดือนตุลาคม 2021 และดำเนินการโดยสถาบันวิจัยอิสระ Sapio Research ซึ่งคำตอบทั้งหมดจะเก็บถูกรวบรวมทางผ่านอีเมลโดยเฉพาะจากผู้ที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัล

จากการสำรวจพบว่า 54% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า cryptocurrency จะกลายมาเป็นมาตรฐานการชำระเงินของโลกในอนาคต  และประมาณ 60% ของผู้ตอบแบบสอบพิจารณาว่ามันอาจเกิดขึ้นภายในปีนี้ (จำได้ว่าการสำรวจได้ดำเนินการเมื่อสิ้นปี 2564)

ชาว crypto ส่วนใหญ่เชื่อว่า cryptocurrencies จะถูกใช้อย่างแพร่หลายโดยผู้ขายอีคอมเมิร์ซตั้งแต่ปี 2022

แม้ว่าผลสำรวจจะมีแนวโน้มออกมาดี แต่ 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามยังคงรู้สึกลังเลที่จะลงทุนใน cryptocurrency อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต โดย 30% ของผู้คนในกลุ่มนี้ต้องการเทขายเหรียญเมื่อราคาเริ่มลดลง ในขณะที่ส่วนที่เหลือระบุว่า ข้อสงสัยของพวกเขามาจากข่าว Fud การพูดกันปากต่อปากบนสื่อโซเชียลมีเดีย และปัจจัยอื่น ๆ

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่าผู้ชายมักจะเป็นนักเทรดตัวยง โดย 71% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาทำการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลหลายครั้งต่อวัน ในขณะที่ 68% กล่าวว่าพวกเขาซื้อขายวันละครั้ง และ 58% ทำการซื้อขายสกุลเงินหลายครั้งต่อสัปดาห์

ในทางตรงกันข้าม ผู้หญิงจะมีความระแวดระวังมากกว่า โดยเลือกที่จะซื้อขายในกรอบ Time freame ที่ใหญ่ขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เทรดเพียง 29% ต่อวัน ในขณะที่ส่วนใหญ่ 61% เทรดเพียงปีละครั้ง

เพศชายซื้อขาย crypto ในกรอบเวลาที่สั้นกว่าผู้หญิง  ภาพ: Paysafe

ที่มา : cryptopotato

ที่มาภาพ : ลิงก์