<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายความของ Ripple เรียกร้องให้ SEC ยกฟ้องคดีโดยเร็วที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโพสต์ Twitter ล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ Stuart Alderoty ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple ได้กล่าวหา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ว่ากำลังพยายามทำให้ “การต่อสู้คดียืดเยื้อ” พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลให้ยกฟ้องคดีนี้ “โดยเร็วที่สุด”

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ได้ใช้คำอุปมาอุปไมยเกี่ยวกับฟุตบอลเพื่อเน้นย้ำให้ถึงการบังคับใช้กฎหมาย โดยเขากล่าวบนทวีตว่า ทีมต่าง ๆ จะเริ่มแหกกฎโดยไม่กลัวบทลงโทษ ซึ่งจะทำให้เกมนี้ไม่ยุติธรรม   

อย่างไรก็ตาม Alderoty กล่าววิพากษ์วิจารณ์ ก.ล.ต. สำหรับการใช้ “กฎระเบียบเชิงบังคับ” โดยอ้างว่า การสร้างสนามแข่งขันที่ไม่เท่าเทียมกัน จะเป็นการตัดสินผู้ชนะและผู้แพ้ ตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่ง

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งใหญ่ Ripple และสำนักงาน ก.ล.ต. จึงได้ร่วมกันยื่นจดหมาย โดยขอให้ผู้พิพากษา Sarah Netburn เลื่อนกำหนดเส้นตายการค้นพบข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญออกไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยค้นพบข้อมูลครั้งนี้มีกำหนดจะสิ้นสุดลงในวันที่ 19 มกราคม แต่คาดว่าผู้พิพากษาจะอนุมัติคำขอเลื่อนกำหนดเส้นตายของพยานผู้เชี่ยวชาญทั้ง 8 คนออกไปอีก เนื่องจากปัญหาในการเดินทางและ “เรื่องปัญหาส่วนตัวที่คาดไม่ถึง” 

ที่มา u.today