<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano อวดโปรเจคที่จะมีถึง 200 ตัวในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Harrison ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ IOHK เพิ่งแจ้งกับทางชุมชน Cardano เกี่ยวกับการอัพเดตในช่วงกลางเดือนที่กำลังจะเกิดขึ้นการอัพเดตนี้เกี่ยวข้องกับแผนการขยายขนาดสำหรับปี 2022 และการสร้างโปรเจกต์ใหม่บนบล็อกเชนของ Cardano ทวีตมีรูปภาพแสดงจำนวนโปรเจกต์ที่กำลังสร้างบนเครือข่าย Cardano 199 โปรเจกต์

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ IOHK แชร์ทวีตแล้วถามว่า “ใครอยากเป็นโปรเจกต์ที่ 200 บ้าง”

U.Today รายงานเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า Charles Hoskinson กล่าวว่ามีโปรเจกต์มากกว่า 175 โปรเจกต์ที่สร้างบน Cardano ในขณะนั้นและประมาณ 11 โปรเจกต์จะเปิดตัวภายในช่วงท้ายของไตรมาสที่1 ของปี 2022

ขณะนี้จำนวนโปรเจกต์เพิ่มขึ้นเป็น 199 โปรเจกต์และมากกว่า 17 โปรเจกต์อาจเปิดตัวภายในสิ้นเดือนเมษายน 2022 เป็นอย่างช้า

Hydra:โซลูชั่นการปรับขนาดเลเยอร์ 2 ของ Cardano

Hard Fork Alonzo นั้นช่วยให้สามารถใช้งาน smart contract, DApps และแอพลิเคชั่นอื่น ๆ บนบล็อกเชนของ Cardano ได้เริ่มดำเนินการในเดือนกันยายน 2021

Hydra ซึ่งเป็นโซลูชั่นหลักในเลเยอร์ 2 เพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดของ Cardano โดยการซ้อนโปรโตคอลใหม่บนบล็อกเชนเลเยอร์ 1 ที่มีอยู่เป็นหนึ่งในการปรับปรุงที่เกิดจาก Hard Fork Alonzo

Alonzo เกิดขึ้นเมื่อ Cardano พยายามที่จะจัดการกับปัญหาการปรับขนาดที่ต้องเผชิญปริมาณการทำธุรกรรมที่จำเป็นในการสนับสนุน

แอพลิเคชั่นในโลกแห่งความเป็นจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาค่าธรรมเนียมเครือข่ายป้องกันจากการถูกโจมตี (DDoS) และการจัดการกับพื้นที่จัดเก็บ

จากข้อมูลของ IOHK Hydra ถือเป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยการเพิ่มปริมาณการทำธุรกรรมสูงสุด,ลดเวลาแฝง,ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดหรือไม่มีเลยและลดความต้องการใช้พื้นที่จัดเก็บลงอย่างมาก

ในปลายเดือนธันวาคมนักพัฒนาของ Cardano บอกเป็นนัยถึงความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องของโซลูชัน Hydra โดยระบุว่าขั้นตอนต่อไปจะเน้นที่การตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่ายและปิดช่องโหว่ในการเปิดตัวบนเครือข่ายทดสอบ