<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ Metaverse ตัวแรกของ Cardano เตรียมเปิดตัวแล้ว พร้อมให้จับจองที่ดินเสมือนนับพันรายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจกต์เกม NFT “Pavia” กำลังเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการบนเครือข่ายของ Cardano (ADA) หลังจากหลายเดือนที่โปรเจกต์บล็อกเชนอันดับ 5 ของโลกได้มีการเปิดตัวสัญญา Smart contract

ในการแถลงข่าวล่าสุด Pavia กล่าวว่านี่คือ “Cardano metaverse ตัวแรก” ซึ่งเป็นพื้นที่เสมือนจริงที่ช่วยให้กิจกรรมและรูปแบบในโลกแห่งความเป็นจริงสามารถจำลองแบบเป็นดิจิทัลได้

แม้ว่าเครือข่าย Cardano นั้นจะตั้งชื่อตาม ‘Gerolamo Cardano นักคณิตศาสตร์ชาวอิตาลี แต่โปรเจกต์ Pavia ได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่บ้านเกิดของนักคณิตศาสตร์รายนี้ ซึ่งก็คือ Pavia เมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทสอิตาลี

โปรเจกต์ Metaverse กล่าวว่ามีที่ดิน NFT ที่จำนวนทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 100,000 ผืนและกว่า 60% ถูกขายออกไปหมดแล้ว โดย Pavia กล่าวว่ามีการขายที่ดินจำนวน 29,000 ผืนในช่วงแรกและ 31,000 ผืนในช่วงที่สองของการเปิดขาย Landsale

การขายที่ดินเสมือนเกิดขึ้นในระหว่างเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนปีที่แล้ว และขณะนี้มีเจ้าของที่ดินเสมือนจำนวนมากกว่า 8,300 ราย ในระบบนิเวศของ Pavia 

Pavia ยังกล่าวอีกว่าผู้ถือครอง NFT จะได้รับโทเค็นในเกม PAVIA เป็นเหรียญ Airdrop หลังจากที่มีการสแนปชอตบล็อคเชนในเดือนธันวาคม 2021

ตามจากข้อมูลของ Pavia ผู้ซื้อจากสหรัฐอเมริกาและประเทศอังกฤษจะถูกจำกัดไม่ให้เข้าร่วมในการขายที่ดินเสมือน “เนื่องจากความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ” และโปรเจกต์กล่าวเสริมว่า การเปิดขาย Landsale ครั้งสุดท้ายจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

Landsale Pavia NFT ราคาถูกที่สุดมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 750 ADA หรือมูลค่าประมาณ 1,110 ดอลลาร์ และแพงที่สุดมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 850,000 ADA หรือมูลค่าประมาณ 1.26 ล้านดอลลาร์ในตลาด Cardano NFT CNFT

ที่มา : dailyhodl